Tôi là nam, hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại, không muốn bị ràng buộc bởi chuyện yêu đương.

Các bác trong nhà cũng lo, hỏi sao không yêu đi còn lấy vợ. Bố mẹ không giục nhưng cũng mong muốn con sớm lập gia đình. Tôi từng tâm sự với bố mẹ về cuộc sống của mình sau này, có thể sẽ sống độc thân, ai cũng phản ứng khá gay gắt. Tôi bị trách móc rằng không lấy vợ tức là sống ích kỷ.

Tôi đang ở cùng gia đình tại Hà Nội, em gái mới tốt nghiệp đại học và đang tìm việc làm. Bố mẹ đã nghỉ hưu, tôi tạm thời là trụ cột kinh tế của gia đình. Lương của tôi 70-80% là đưa cho mẹ để lo chi tiêu trong nhà, vì thế "sự ích kỷ" mà mọi người đang nói có lẽ là về mặt tinh thần. Tôi hiểu bố mẹ cũng như các bác có tư tưởng truyền thống, muốn con cái lập gia đình, muốn có cháu bế, là đàn ông thì phải lấy vợ sinh con, bố mẹ vẫn còn khỏe có thể trông giúp cháu. Tôi thì ngược lại, có quan điểm sống thoáng và hiện đại hơn, không bị áp lực gì bởi chuyện lập gia đình. Tôi có lúc còn nghĩ biết đâu sau này mình sẽ sống độc thân, không yêu ai.

Xin khẳng định tôi không phải người đồng tính, vẫn thích thú và có cảm tình khi tiếp xúc và nói chuyện với các bạn nữ. Mọi người có hỏi là giờ không yêu ai có buồn và cô đơn không, trong khi bạn bè lại ít? Tôi hướng nội, luôn hướng về gia đình, được quây quần và nói chuyện với người trong nhà là thấy vui rồi. Tôi có quan niệm sống rất đơn giản, rằng mình sẽ hạnh phúc khi thấy những người xung quanh hạnh phúc. Giả dụ sau này có con, tôi sẽ không bắt ép chúng phải lấy vợ lấy chồng; chỉ cần con được sống thoải mái, hạnh phúc, không bị gò bó là vui rồi.

Bố mẹ hay các bác nói tôi ích kỷ, tôi hiểu được điều đó; còn với tôi thì ý nghĩ đó không đúng, không có căn cứ. Tôi sẽ không lấy mong muốn của bố mẹ để áp đặt cho bản thân. Tôi không lo lắng việc bị mọi người nói về chuyện này, dù sao bản thân mới gần 30 tuổi. Không ai có thể ép mình, mình phải làm chủ cuộc sống. Có thể sau này tôi sẽ nhận ra cần một gia đình nhỏ, cũng có thể không và sẽ sống độc thân. Dù trong trường hợp nào tôi cũng chưa biết phải giải thích ra sao để thuyết phục mọi người về quan điểm của mình. Mong mọi người cho tôi vài lời góp ý. Xin chân thành cảm ơn.

Duy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top