Tôi là nữ, 26 tuổi, sống ở Hà Nội. Trước dịch Covid, tôi từng làm truyền thông tại hai công ty có tiếng, luôn được đồng nghiệp yêu quý, đánh giá tốt.

Tuy vậy, tôi rất mệt mỏi khi đi làm văn phòng và mỗi lần nghỉ đều là vết trượt dài. Công ty đầu làm một năm, tôi nghỉ 4 tháng trước khi làm công việc tiếp theo. Công ty thứ hai tôi làm được 6 tháng thì quá mệt và xin nghỉ hẳn, tìm cách buôn bán, không làm văn phòng nữa. Đến nay đã tròn một năm tôi không đi làm.

Tôi là người hướng nội, thích suy tư, tự tìm cách giải quyết vấn đề hơn là làm việc nhóm, báo cáo và nhận lệnh người khác để làm việc. Tôi hiểu tính cách đó không được ưa chuộng trong ngành marketing nên lúc đi làm luôn thể hiện là người hòa đồng, được việc và cầu tiến. Hậu quả là mỗi lần quyết định nghỉ việc đều do tôi quá mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần. Tôi suy nghĩ kỹ và chuẩn bị vốn đủ để sống một năm mà không cần đi làm, thêm khoản nhỏ 10 triệu đồng để tập tành buôn bán online.

Dịch Covid ập đến, việc buôn bán của tôi không được bao nhiêu nếu không nói là chẳng có thu nhập; tiền tiết kiệm chỉ đủ ăn uống sinh hoạt là hết, không có tiền tái đầu tư hay làm gì nữa. Tôi tự thấy mình quá ngây thơ khi nhảy ra buôn bán mà chưa có kinh nghiệm gì. Gần một năm qua, vì không có thu nhập ổn định nên tâm trạng tôi thất thường, bấp bênh, lo lắng, tự ti mỗi khi những người cũ hỏi tôi ra sao rồi. Tôi suy nghĩ rất nhiều và nộp CV nhiều nơi để đi làm lại việc văn phòng, cố gắng lần này sẽ làm lâu và trích quỹ lương ra đầu tư kênh khác xem sao. Có lẽ do nghỉ đã lâu, cũng không phải quản lý hay chuyên gia, kiểu "nửa nạc nửa mỡ" nên dù rải CV 3 tháng rồi tôi rất ít được gọi đi phỏng vấn và luôn bị từ chối.

Tôi hoang mang, mất ngủ gần tháng nay khi số tiền tiết kiệm gần hết. Tôi phải làm sao đây, sắp hết năm rồi, nhiều thứ phải sắm sửa; rồi còn phải đối diện với gia đình và bạn bè nữa. Mong được lời khuyên của các bạn, chân thành cản ơn.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top