Tôi là người chồng trong bài: "Tơ tưởng đến những phụ nữ trẻ đẹp hơn vợ". Thật bất ngờ khi bài viết của tôi nhận được rất nhiều chia sẻ từ quý vị.

Tôi cho rằng, hạnh phúc gia đình luôn là điều khiến ta suy nghĩ bên cạnh những tính toán "cơm áo gạo tiền". Tôi xin phép nói sâu hơn chút để các bạn thấy bất cứ gia đình nào cũng có mâu thuẫn, phải luôn dự báo và tìm cách xử lý trọn vẹn nhất có thể để giữ gìn hạnh phúc. Các bạn đừng nghĩ tôi không đủ điều kiện để lựa chọn một cô gái thông minh, nhanh nhẹn; như thế các bạn đang vô tình coi đó như thước đo để đánh giá một người phụ nữ hoặc tiêu chuẩn cho một gia đình hạnh phúc. Mỗi con người đều là cá thể đặc biệt; ngoại hình, học thức hay hoàn cảnh gia đình như nào cũng chỉ là những thứ có thể bù đắp được bằng thời gian và sự cố gắng. Đâu phải cứ hai người thông minh, xinh đẹp là có thể tạo nên một gia đình hạnh phúc?

Với tôi, hạnh phúc là một trạng thái tinh thần không thể đo đếm bằng những con số hay công thức cụ thể, vì thế đơn giản tôi chọn người đồng hành phù hợp nhất cho chuyến hành trình của cuộc đời mình. Tôi luôn yêu thương vợ, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly dị vì cho rằng đấy là điều không thể. Chẳng có lý do gì phải vứt bỏ một gia đình hạnh phúc với những đứa con thiên thần. Tôi có thể kiếm được một người tình tuyệt vời hơn nhưng chắc chắn không thể kiếm người mẹ tốt hơn cho các con mình.

Bài viết của tôi chỉ đơn giản nói lên những gì diễn ra trong tâm trí, thực tế tôi vẫn kìm ném và đấu tranh rất nhiều với bản thân. Hơn 10 năm cạnh vợ, dù lạc nhịp sinh học tôi vẫn chưa một lần đi quá giới hạn với người khác dù trong môi trường công việc cũng như xã hội có nhiều cám dỗ. Tôi đã làm rất nhiều cách như trình bày trong bài trước: mua thẻ tập năm, mua dụng cụ về nhà, mời huấn luyện viên, rủ tập thể dục cùng, rủ đi du lịch nhưng thực tế cũng là du lịch vận động như chèo thuyền, đi dạo, leo núi..., tất cả đều khiến vợ không thoải mái.

Tôi thủ thỉ với vợ nhưng chưa và sẽ không bao giờ nói bóng gió về chuyện người phụ nữ trẻ đẹp hơn; vợ tôi rất nhạy cảm, dễ tổn thương. Tôi cho rằng sẽ luôn có một cách nào đấy khéo léo hơn, mềm mại hơn để thuyết phục vợ. Cảm ơn các bạn vì đã chia sẻ với tôi.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top