Tôi là cô gái trên 30 tuổi, tính hiền dịu, chưa bao giờ có ý hại ai hay làm phiền lòng ai, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người và hay chịu phần thiệt về mình.

Trong giao tiếp chung với mọi người, tôi luôn ý tứ trước sau từ những việc nhỏ. Ví như nếu cùng phòng tập thể, tôi luôn làm mọi việc ít tiếng động, đeo tai nghe, đi nhẹ nhàng khi người khác ngủ, phơi quần áo thì tránh phơi quần ngay khăn của người khác. Không hiểu sao tôi cảm thấy mình hay gặp rắc rối, bị người khác ăn hiếp. Có lần người khác mở nhạc to quá, tôi nhắc mở nhỏ để ngủ hay đeo tai nghe đi, vậy là những lần sau người ta cố tình mở nhạc lớn hơn chút.

Do tôi quá nhạy cảm hay do cách cư xử của tôi hiền quá khiến người khác bắt nạt? Có phải người hiền quá, không biết nói chuyện khéo là điều thật tệ trong cuộc sống này? Tôi học và làm việc khá tốt, ngoại hình ưa nhìn, tuy nhiên không có vẻ tự tin; không biết tại sao vậy? Nhiều người giỏi, đẹp, toát lên vẻ tử tế, tự tin, ai cũng nể và không dám nói nặng nhẹ. Tại sao tôi cũng tử tế, giỏi mà lại gặp vấn đề trong giao tiếp xã hội? Nhiều người thương tôi nhưng nhiều người cũng ăn hiếp tôi, hãy giúp tôi nhìn lại bản thân cần thay đổi điều gì. Chân thành cảm ơn.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top