Gửi tác giả bài: "Mẹ tự nhiên bị chuyển làm giáo viên dự bị sau 20 năm đi dạy". Tôi hiểu bạn thương mẹ nhưng cần nghĩ thoáng để còn động viên mẹ.

Bạn đặt câu hỏi: "Tại sao không phải ai khác bị điều chuyển mà là mẹ bạn", vậy tại sao là mẹ bạn mà không phải người khác thì bạn đã tìm hiểu chưa? Ví dụ mẹ bạn lớn tuổi nhất, mẹ bạn sức khỏe không đảm bảo nhất. Rồi giả dụ mẹ bạn muốn khăng khăng nhận lớp thì ban giám hiệu phải đổi kế hoạch, ảnh hưởng tiến độ công việc chung của trường thì sao? Tôi hiểu bạn thương mẹ nhưng cần nghĩ thoáng để còn động viên mẹ.

Mẹ tôi là giáo viên cấp 3, trước khi nghỉ hưu vài năm cũng được phân công ít tiết, ít lớp, không chủ nhiệm lớp. Giáo viên trẻ nhiều, trong khi mẹ cũng lớn tuổi nên soạn giáo án điện tử rồi làm điểm trên máy tính chậm. Chị em tôi phải giúp mẹ làm mấy khoản này hoặc mẹ nhờ văn thư trường. Tôi thấy như vậy quá hợp lý. Mẹ tôi không phải không yêu nghề nhưng thực tế là vậy.

Tôi thấy mẹ bình thường, tư tưởng thoáng, dành thời gian để làm việc gia đình, bồi bổ sức khỏe vì giáo viên cũng có khá nhiều bệnh nghề nghiệp (hít bụi phấn nên hô hấp yếu, đứng nhiều nên có bệnh về chân), nghỉ ngơi đầu óc. Đi dạy hơn 20 năm tôi thấy áp lực giáo án, bài vở lớn. Mẹ bạn có thể dạy thêm các em nhỏ tại nhà hoặc online, có con cháu thì vận dụng kỹ năng dạy trẻ tiểu học để dạy con cháu. Mẹ bạn tôi là giáo viên cấp một, nghỉ hưu cũng làm như thế.

Chúc mẹ bạn vui vẻ và có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn vì cô cũng lao động nửa đời người rồi.

Thư

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top