Tôi là phụ nữ, 42 tuổi, độc thân, không có con cái. Ba mẹ tôi đã nghỉ hưu và có lương hưu.

Tôi làm việc ở bộ phận xuất nhập khẩu của công ty nước ngoài. Hai năm gần đây, công ty có chính sách trẻ hóa đội ngũ, cắt giảm một số nhân viên có thâm niên, những người làm việc trên 15 năm và chấp nhận đền bù. Vì vậy, tôi nghĩ mình có cố gắng thì có thể làm được 5 năm nữa thôi. Tôi đóng bảo hiểm xã hội được 18 năm. Ở tuổi này, tôi đi xin việc thấy khó khăn, không còn nhiều cơ hội như trước. Vì vậy, nếu nghỉ việc thì có khả năng tôi thất nghiệp luôn, không tìm được công việc mới. Tôi đã có nhà riêng, một mảnh đất nhỏ ở Lâm Đồng và một ít tiền tiết kiệm. Nhờ các bạn tư vấn giúp:

Tôi nên nghỉ việc để rút hết tiền BHXH làm vốn sinh sống hay tiếp tục làm cho đến ngày không đi làm được nữa?

Nếu lấy được tiền BHXH cộng thêm tiền tiết kiệm khoảng 800 triệu đồng thì nên kinh doanh, đầu tư gì để có tiền trang trải đến hết tuổi già?

Nếu không lấy được tiền BHXH thì tôi có tiền tiết kiệm khoảng 500 triệu đồng, nên làm gì để có thu nhập chờ tới ngày đủ tuổi hưu và lãnh lương hưu (thời gian chờ khoảng 10 năm)? Xin cám ơn!

Thảo

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top