Cách đây 3 năm, trong lần ở Đà Nẵng, tôi tình cờ gặp anh tại buổi tọa đàm. Anh chủ động tìm tôi và thường xuyên gọi điện khi xong việc.

Anh 37 tuổi, nhẹ nhàng, chu đáo mọi chuyện. Tôi sống trong gia đình nho nhã. Bố là luật sư về hưu, ông nuôi dạy tôi rất bài bản nên tôi hình thành tính cách độc lập, có điều tâm hồn tôi mềm yếu giống mẹ. Tôi được mọi người yêu mến bởi tính cách dịu dàng, vui vẻ. Bố mẹ rất an tâm về tôi khi biết chuyện tình cảm của hai đứa. Bố còn nói khi chúng tôi về chung nhà sẽ tặng ngôi nhà cho hai đứa để an tâm phát triển sự nghiệp. Thấy anh hiền và hoạt bát, bố mẹ đồng ý để chúng tôi sống chung, đợi qua dịch sẽ cưới hỏi đàng hoàng.

Ba mẹ anh cũng thường gọi thăm hỏi gia đình tôi và gia đình tôi. Mọi chuyện tưởng chừng tốt đẹp thì sau hai tháng sống cùng, tôi phát hiện anh có quá khứ bất hảo, không hoàn hảo như những gì tôi biết. Anh thường xuyên lên các trang web hẹn hò trong khi chúng tôi chờ ngày làm đám cưới. Tôi hỏi thì anh bảo ba mẹ còn không có quyền nói, tôi là cái gì mà can thiệp. Rồi anh lại dùng sự khéo ăn khéo nói để vỗ về tôi, vì thương anh nên tôi bỏ qua. Hôm đó cuối tuần, tôi giúp anh dọn dẹp căn phòng, lại run rẩy tay chân khi phát hiện 4-5 viên thuốc lắc trong đống đồ của anh. Ban đầu tôi ngu ngơ, không biết đó là gì, còn chụp hình hỏi bố. Anh còn hút shisha, bóng cười, thuốc lá điện tử, xăm đủ loại hình trên cơ thể. Anh nói những hình đó có ý nghĩa đặc biệt chứ không xấu xa gì, hóa ra những hình xăm đó là những kỷ niệm về người yêu trước đó.

Khi tôi biết mọi chuyện, anh quay sang mắng tôi là đồ phiền toái, bảo tôi biến khỏi cuộc đời anh. Anh còn nói tôi thiếu hiểu biết về thuốc lắc, nó giúp người ta thư giãn thần kinh, chẳng có gì xấu. Nghe những lời ngụy biện vô cảm này, tôi không thể thốt lên lời nào nữa. Trước anh luôn than thở rằng đêm không ngủ được, mệt mỏi, tôi lo lắng tìm đủ loại thực phẩm và thuốc tốt nhất dành cho anh. Hóa ra không phải tự nhiên anh mất ngủ và hay quên, đó là tác dụng phụ của những chất kích thích anh đã dùng thời gian qua.

Tôi hiểu rõ bản chất anh, dẫu không có tôi thì anh vẫn có con mồi chất lượng khác như cách anh đã đi tìm. Tôi đã yêu anh bằng sự chân thành và tình cảm chân thật, điều nhận về chỉ là trái tim vỡ và đôi mắt đẫm lệ. Nếu biết chuyện, bố mẹ sẽ đau hơn tôi bội phần.

Tôi sẽ mạnh mẽ gạt đi nỗi buồn để vui vẻ trước bố mẹ, niềm đau tôi giữ trong lòng. Cảm ơn anh đã đến và cho tôi cảm giác được yêu và được đau.

Tôi biết anh hay đọc Tâm sự vào mỗi sáng sớm khi uống cà phê. Hy vọng anh đọc được những dòng này thì hãy tập sống cho chắc, sống cho tốt để không phụ ơn dưỡng sinh của ba mẹ. Nếu lại yêu, anh hãy nhớ xóa hoặc giấu thật kỹ những gì muốn che đậy. Đừng ích kỷ giữ lại để làm tổn người đến sau.

Kim

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top