Tôi là nữ, gần 30 tuổi, học tập và làm việc tại Sài Gòn gần 10 năm.

Tôi làm hai công việc và nuôi thú cưng, làm việc nhiều giúp mình tự chủ về tài chính hơn và nuôi thú cưng để có người bầu bạn. Tôi cố tạo ra vỏ bọc cho bản thân, ai cũng nghĩ tôi là cô gái bình thường, vui vẻ hoạt bát như thế chắc cuộc sống rất suôn sẻ. Nhưng không, tôi vẫn luôn hỏi: "Liệu phép màu có đến trong cuộc đời mình"?

Bước ra từ gia đình không hạnh phúc, bố mẹ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, anh trai sống cho bản thân nhiều hơn. Mỗi lần gia đình có chuyện, tôi chạy xe cả trăm cây số về nhà giải quyết rồi lại lên Sài Gòn trong nước mắt. Tôi vừa chạy xe vừa khóc, khóc cho đến lúc lên tới Sài Gòn thì nước mắt cũng khô. Hôm sau tôi lại đi làm và tươi cười như chưa có chuyện gì xảy ra. Mối tình đầu hơn 3 năm kết thúc không êm đẹp, người ấy sa chân vào cá độ, tôi chấp nhận đi làm và chia sẻ món nợ với bạn. Rồi bạn lại rớt chức, tôi khuyên nên đối diện với hiện tại thay vì về quê trốn tránh, bạn lại bảo: "Kệ tôi". Tôi thất vọng và yêu cầu chia tay.

Từ đó tôi gần như mất hết niềm tin rằng mình sẽ gặp được người đàn ông tốt, điều đó không có nghĩa rằng đàn ông tốt không tồn tại. Tôi có ngoại hình ưa nhìn, nhiều người theo đuổi nhưng không thể vượt qua mặc cảm của bản thân. Nói chuyện tìm hiểu thấy đối phương có vài điểm không ổn thì tôi chững lại, tự hỏi cuộc đời mình sẽ khổ như mẹ? Hoặc gặp người tử tế, gần như hoàn hảo tôi lại tự ti, người có gia cảnh như mình có xứng với đối phương? Cứ như thế tôi lướt qua từng người, sau đó nghĩ cảm nhận bản thân có chính xác không và lại hối tiếc.

Ai cũng nghĩ một cô gái như tôi, công việc ổn định, ngoại hình ưa nhìn, từ chối bao người là do tôi chảnh. Ai biết đâu tôi đang thiếu tự tin vào bản thân. Khi đứng trước một sự lựa chọn, tôi luôn co người lại rồi lảng tránh thay vì đưa ra quyết định. Giờ đứng gần ngưỡng 30 tuổi, bạn bè đồng nghiệp và anh chị em tầm tuổi này đã có gia đình riêng, tôi càng thấy cuộc đời cô đơn và buồn. Tôi muốn có cuộc sống bình thường như bao người. Liệu có phép màu nào đến như trong phim không?

Hòa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top