Tôi hơn 50 tuổi, vừa tròn 30 năm dạy tiểu học. Tôi cũng muốn nhường lớp cho một bạn trẻ để đứng ngoài mà nhà trường chưa thả người.

Gần đây nhà trường dạy online, các cô lo bài vở vất vả lắm, nhiều cô phải nhờ con cái giúp đỡ khi chỉnh sửa giáo án và hoàn thiện công việc trên các phần mềm. Ngoài 50 tuổi, sức khỏe tôi mỗi ngày một giảm, mắt mỗi ngày một mờ, đang lúc giãn cách công việc gần như phải tự làm hết, không thể làm nhóm như năm trước nên vất vả lắm.

Khi giảng bài trực tuyến, tôi cũng như các cô giáo khác vừa dạy vừa bao quát lớp, lại xử lý các slide một cách linh hoạt rồi chấm bài, nhận xét mỗi ngày nữa. Dạy một lớp mấy chục học sinh, kèm đội ngũ trợ giúp ngồi cạnh con nữa, tôi thấy dạy một tiết còn căng não hơn một giờ hội giảng. Tôi và các chị em trong trường quen dùng máy tính giảng dạy trên lớp cả chục năm rồi mà nay còn thấy đuối. Tôi nghĩ làm vị trí nào cũng được, miễn là làm tốt nhiệm vụ và tâm mình thanh thản; chỉ cần lấy học sinh làm trọng, sao cho các cháu học hành tiến bộ là được.

Hường

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top