Con gái chị chồng đang ở với mẹ chồng tôi và gia đình tôi. Bé là con của chị với người chồng trước, chồng hiện tại của chị cũng không hề ghét bỏ cháu.

Trước đây bố mẹ chồng giữ cháu lại, bảo nuôi đỡ đến khi con trai cưới vợ. Giờ chúng tôi cưới nhau 3 năm rồi, cháu vẫn ở cùng vợ chồng tôi. Mọi chi phí sinh hoạt của cháu từ ăn uống, mua quần áo, mua đồ dùng học tập... đều vợ chồng tôi chi. Mẹ cháu chỉ đóng tiền học, có khi không đủ lại là vợ chồng tôi chi thêm.

Nói thêm, cháu học lớp 3, đã lớn, biết tò mò nọ kia, xem xét trên mạng lung tung, có lục lọi đồ như son phấn của tôi để bôi. Đôi lần cháu trộm tiền của chúng tôi. Những điều này tôi đều nói rõ với chị chồng, mẹ chồng và cả chồng. Tôi nói với chồng rằng nên nói anh chị đón cháu về. Chồng lại cho rằng cháu nó là con gái, nay mai lớn sẽ lấy chồng, ở đây từ nhỏ quen rồi giờ về trên ấy không hòa nhập được. Chồng tôi có lần bảo sau này chị phải đón cháu về để mẹ con gần nhau và dạy con. Chị chồng lại nói giờ ông bà còn khỏe, nuôi đỡ cháu hộ chị, sau này ổn hơn chị sẽ đón về.

Từ ngày tôi về nhà chồng, chưa một lần vợ chồng chị nói chuyện với tôi về việc nuôi giúp cháu hay như thế nào, cứ mặc định cháu ở đâu vẫn ở đấy. Trong khi nhà chồng có mình chồng tôi là con trai, nhà cửa chưa xây, bố chồng ốm nằm viện mấy năm và mất một năm trước, mẹ chồng trông con giúp tôi, chúng tôi đã có hai con. Mọi chi phí trong nhà đều vợ chồng tôi lo tất, rất nặng gánh.

Tôi nói với chồng rằng mình chỉ có trách nhiệm nuôi con, còn cháu thì không vì cháu còn bố mẹ. Nuôi dậy một đứa trẻ, nhất là con gái đang tuổi lớn không hề đơn giản. Chồng tôi cứ ậm ừ, có lúc lại bảo giờ trên danh nghĩa vẫn là bà nuôi, nay mai bà mất sẽ nói với anh chị. Mẹ chồng tôi 64, rất khỏe. Tôi cũng không thể nói với mẹ chồng về vấn đề này được bởi trên danh nghĩa đúng là bà đang nuôi cháu chứ không phải vợ chồng tôi. Gánh nặng trên vai chúng tôi rất nhiều mà anh chị chồng không hiểu. Ngoài ra anh chị còn nhiều lần vay tiền chúng tôi nhưng hoàn toàn không trả, cứ im im chờ tôi quên. Chị còn có tính tò mò, xuống nhà là luôn vào phòng mở tủ quần áo và xem xét đồ đạc của tôi.

Tôi phải làm sao để chị biết ý đón con về và mọi người cùng thoải mái? Làm thế nào để chị không lục đồ của tôi nữa?

Phượng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top