Tôi là nam, 24 tuổi, đang làm việc trong một cơ quan cách nhà 500 km. Tôi ra trường vào tháng 8 và mới về chỗ làm này.

Tôi không biết mình sẽ làm được trong môi trường kỷ luật, nghiêm minh, đặc thù như này nữa không. Tôi nhút nhát, ít nói chuyện, ít giao tiếp với người khác, hễ nói với ai là ngại và chẳng biết nói sao; cái gì cũng chỉ muốn làm một mình, vừa thoải mái vừa cảm thấy tự nhiên. Lúc nào xong việc tôi đều đóng cửa phòng ở một mình vì cảm thấy như thế rất thoải mái. Khi học đến cuối năm thứ ba, tôi từng nghĩ không muốn theo ngành đang học, muốn xin nghỉ; thế nhưng dịch bệnh xảy ra, khó kiếm việc nên tôi tính cứ ra trường rồi tính sau. Hàng ngày tôi không có hứng thú làm bất cứ việc gì, thế nhưng nhiệm vụ được giao vẫn hoàn thành. Chỉ là tôi nghĩ không biết tương lai sẽ như nào khi không hề yêu thích và hứng thú với việc mình đang làm.

Mọi người đều nghĩ tôi có việc ổn định, chẳng ai biết tôi không muốn ở môi trường này. Buổi tối tôi hay mất ngủ, bị giật mình tỉnh dậy không dưới 10 lần. Có khi giữa đêm nghe tiếng gọi, tiếng cười đùa, tiếng chửi mắng bên tai tôi lại bật dậy; lúc nào cũng suy nghĩ không làm ở đây nữa. Tôi bị mất ngủ trầm trọng, buổi trưa cũng chẳng ngủ được dù buồn ngủ, nhắm mắt được 5 phút là lại mơ, nghĩ ngợi rồi giật mình. Từ một người vui vẻ, tôi trở nên ủ rũ từ năm cuối đại học đến nay.

Tôi lơ ngơ, làm việc chỉ qua loa, ai hỏi gì cũng không biết, việc đến đâu làm đến đó chứ không hề chủ động hay nắm bắt. Chẳng rõ tôi bị trầm cảm không vì thấy chẳng thể theo được cuộc sống này nữa. Bề ngoài tôi vẫn bình thường, không ai biết tôi có tư tưởng này. Nhiều lúc tôi có suy nghĩ không muốn tiếp tục cuộc sống này nữa mà không dám; tôi còn có bố mẹ, gia đình. Nhà tôi nghèo, hiện tại vẫn ở ngôi nhà gỗ, một bên dùng tấm tôn để che. Tối nào tôi cũng nghĩ về nhà cửa, bố mẹ, muốn đi làm kiếm tiền, muốn được gần bố mẹ, gần nhà, rồi lại khóc một mình. Tôi chỉ còn thấy hứng thú với ngành công nghệ thông tin, những năm qua tôi thường ngồi một mình lập trình để lấy lại cảm hứng. Gia đình không có tiền nên tôi không thể theo học ngành mình yêu thích.

Tính tôi muốn được tự do thoải mái, muốn được làm những việc mình thích. Giờ tôi phải làm sao đây? Xin nghỉ việc rồi đi tìm việc khác cũng không thể nhanh được vì tôi không có chuyên môn gì, đi học thêm để lấy kiến thức về ngành mình yêu thích cũng phải có tiền và thời gian. Mong được các bạn tư vấn.

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top