Tôi là người chăm chỉ, thật thà, trách nhiệm, luôn muốn vun vén cho cuộc sống tốt lên. Vậy mà khi viết những dòng này, tôi chưa biết tương lai rao sao.

Tôi ra trường được 3 năm, suốt thời gian học đại học cho đến khi đi làm tôi đều làm công việc duy nhất liên quan đến viết lách, cụ thể là content marketing. Nhiều lần tôi thử phá bỏ giới hạn bản thân làm các công việc khác như học quảng cáo, thiết kế đồ họa, sale, tuy nhiên chỉ khoảng 3 - 4 tháng thấy không ổn tôi đã quay về với công việc cũ, như một cách chấp nhận trong vùng an toàn để cuộc sống diễn ra tốt hơn.

Khi nước ta chưa bùng dịch, tôi có thu nhập khá ổn với công việc fulltime và nhận viết bài thêm tại nhà. Đến giữa tháng 7, dịch bệnh căng thẳng, làm chính không được làm tại nhà không xong, tôi coi như là thời điểm mình sống chậm, mong qua dịch sẽ đỡ. Dù sao, tôi vẫn tin với khả năng viết lách của mình thì mọi thứ không quá tệ. Không biết vì thơ ngây hay may mắn vẫn chưa mỉm cười mà sau khi có lệnh hết giãn cách, tôi đã gửi hồ sơ đến nhiều nơi mà không có hồi âm. Thậm chí đối với những nơi tuyển dụng gấp cũng không thấy họ phản ứng gì tôi, trong khi trước đây (chỉ khoảng nửa năm trước thôi) tôi luôn nhận được các lời mời cộng tác với chế độ vô cùng hấp dẫn mà chẳng cần phải đi tìm việc vất vả.

Đại dịch năm nay thật khó cho mọi người, năm ngoái dịch tại Hà Nội mà tôi vẫn sống rất thoải mái với nghề, không phải lo lắng nhiều như hiện tại. Tôi nghĩ dịch bệnh lần này đánh gục ngã những người yếu thế, chỉ là không nghĩ đến một người vốn có điều kiện sống ổn định như mình cũng gặp khó khăn không ít.

Tính tôi ra ngoài có thể xởi lởi, trò chuyện cười nói vui vẻ; thực chất tôi chỉ thích về nhà, ăn cơm cùng vợ và xem tivi, trò chuyện mỗi ngày. Hiện thì công việc vợ tôi vẫn tốt nên không gây áp lực cho tôi, chỉ là tôi thấy mình làm chồng mà cứ dựa dẫm vào vợ không hay. Thử nhiều cách vẫn không ăn thua làm tôi cũng hơi nhụt chí.

Viết bài này là tôi có thể chia sẻ với mọi người, than thở với vợ khiến tôi cảm thấy áy náy. Tôi đọc VnExpress hàng ngày nên biết trên này rất nhiều người thông thái, có thể sẽ cho tôi lời tư vấn. Tôi có nhiều kinh nghiệm lẫn lộn trong nhiều ngành nghề, ví dụ như viết bài quảng cáo, viết kịch bản, viết SEO, rồi sở thích là nấu nướng, thích hoạt động ngoài trời. Không biết tôi có nên đổi nghề trong thời điểm này? Tôi đã tính đến việc bán hàng online trên sàn thương mại điện tử hoặc bán đồ ăn ship mang đi trên các app. Có điều tính tôi sợ thất bại, chỉ lo đổ bể lại thành gánh nặng cho vợ.

Hiện nay, tôi thấy mình vẫn còn trẻ, mong muốn có cuộc sống vật chất tốt hơn để lo cho vợ cũng như tính đến chuyện sinh con. Theo mọi người, nghề nào sẽ ổn trong thời gian tới mà phù hợp với tôi? Tôi tính sẽ chỉ làm việc văn phòng trong thời gian ngắn nữa rồi kinh doanh đồ ăn uống.

"Phi thương bất phú", là đàn ông tôi cũng định xông pha một lần, thời điểm dịch hơi khó khăn nên tôi định lùi khoảng 2-3 năm nữa. Tính xa chưa tới, tính gần lại hơi mịt mù, mong nhận được đóng góp của bạn đọc với lời khuyên hữu ích. Cảm ơn mọi người.

Duy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top