Tôi là nữ, sinh năm 1983, đang làm quản lý một bộ phận nhỏ của công ty nước ngoài. Tôi có vấn đề cần sự chia sẻ của các bạn, đó là quan hệ với bạn bè.

Tôi có hai người bạn thân, chơi với nhau hơn 20 năm; các bạn tốt tính, hiền lành. Chúng tôi cùng quan tâm, chia sẻ mọi vấn đề. Tôi không có chuyện gì với hai người bạn thân này. Còn lại một nhóm bạn thân vừa phải, khoảng 9-10 người đều có học thức, từ kĩ sư, bác sĩ, giáo viên, trưởng phòng nọ kia... Chúng tôi học chung từ thời phổ thông nhưng chơi nhiều từ khi tốt nghiệp đại học. Đây là những người bạn khiến tôi buồn rất nhiều. Nhiều người trong số họ rất vô tâm với tôi. Khi tôi gặp vấn đề trong cuộc sống như đau ốm, đi du lịch xa nhiều ngày, ba mẹ bệnh nặng... chẳng ai quan tâm, giúp đỡ, hỏi thăm tôi một câu.

Điều đó chưa làm tôi đau lòng bằng việc đôi khi họ quát mắng, chửi bới, xúc phạm tôi bằng những lời khó nghe. Bình thường chúng tôi chơi với nhau rất vui vẻ, ai cũng quý mến và đối xử tốt với tôi. Đến khi có mâu thuẫn là họ xúc phạm, chửi bới tôi, toàn là những chuyện không có gì to tát, chỉ là tôi góp ý cho họ về việc này việc khác, hoặc nêu quan điểm và ý kiến về chuyện gì đó. Không hiểu sao họ nhạy cảm đến vậy. Người nào hiền thì khó chịu với tôi, người nóng tính thì quát mắng, chửi bới tôi. Đỉnh điểm là đầu năm nay, một bạn hiền lành nhất nhóm cũng có những lời nói xúc phạm khiến tôi quá hụt hẫng. Trong nhóm, gần như mình tôi bị như vậy.

Có thể các bạn thắc mắc tại sao bạn bè đối xử như vậy mà tôi còn chơi? Tôi nghĩ nên nhìn vào các điểm mạnh của họ để chơi tiếp vì các bạn đều là những người tốt, giỏi, vẫn chơi được. Thế nhưng cái gì cũng có giới hạn nên gần 2 năm nay tôi dần cắt đứt quan hệ với họ. Giờ tôi chỉ còn chơi với một bạn trong nhóm này, trước đây tôi và bạn ấy thỉnh thoảng cãi vã, giận dỗi nhau. Ngẫm lại, tôi đâu sống tệ; tính tôi rất tốt và quan tâm bạn bè. Các bạn hay người thân đau ốm, có chuyện gì tôi đều hỏi thăm, giúp đỡ. Ai cũng công nhận tôi tốt tính, đổi lại những điều tôi nhận được là sự đối xử không tốt của họ. Từ những chuyện trên, tôi sợ kết bạn mới, sợ lại bị đối xử như vậy. Mong các bạn cho ý kiến.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top