Mấy hôm nay, vợ chồng tôi chiến tranh lạnh vì vợ nhất quyết đòi đi phẫu thuật thẩm mỹ trong khi tôi ngăn cản.

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn chục năm, cả hai ngoài 35 tuổi, có 3 con, nếp tẻ đầy đủ. Không phải khoe vợ nhưng công bằng mà nói vợ tôi đẹp thật. Trước đây, tôi phải theo đuổi mãi, đánh bại bao nhiêu tình địch mới cưới được em. Ngoại hình cũng là điều khiến vợ tôi tự hào và quan tâm. Em rất chịu khó tập thể dục, yoga, chăm sóc tóc, da mặt,... Tuy nhiên, sau sinh con, cơ thể phụ nữ làm sao còn được như thời con gái, nhất là khi tuổi tác ngày một nhiều hơn. Nhìn vết rạn, vết thâm trên người vợ, sờ làn da không còn căng mịn, tôi lại càng thương vợ hơn. Bởi vợ mang thai 3 đứa con, không quan tâm tới cân nặng mà gắng ăn uống đủ chất để có sữa cho con bú. Với một người yêu ngoại hình như vợ, tôi biết đó là sự hy sinh lớn vì con.

Thời gian gần đây, con lớn hơn, vợ bắt đầu khó chịu với những dấu vết không đẹp trên cơ thể mình: khóe mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn khi cười, mí mắt sụp hơn, ngực chảy xệ, bụng ngấn mỡ,... Mỗi khi em than phiền, tôi chỉ cười bảo đó là chuyện bình thường, chồng cũng "xuống cấp" rồi mà. Nhưng những câu an ủi của tôi không khiến vợ vui hơn. Chẳng hiểu tâm sự với ai mà em sợ phụ nữ nhanh già, xấu đi, chồng dễ "mờ mắt" trước mấy cô gái trẻ đẹp hơn. Rồi em bắt đầu tìm hiểu thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ, trao đổi với bạn bè. Phải nói rõ hơn là gia đình tôi khá giả, tiền làm đẹp không phải là vấn đề gì. Ngoài ra, bạn bè của vợ tôi cũng nhiều người phẫu thuật này nọ, nào sửa mũi, cắt mí, độn cằm, hút mỡ, nâng ngực... Nhưng nói thật, nhìn họ cứ giả giả, tôi không hề thấy đẹp hơn chút nào.

Tôi yêu ngoại hình của vợ bây giờ, không muốn vợ chỉnh sửa chỗ nào cả, vừa trông không thật lắm, đụng vào dễ hỏng, vừa nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe. Ai biết được trên bàn phẫu thuật có xảy ra rủi ro gì không. Báo đài thỉnh thoảng lại đưa tin có người tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ nên tôi càng lo hơn. Vợ thì bảo bao nhiêu người phẫu thuật mới có vài người bị, ai xui thì trúng người đó, vả lại mình làm thì sẽ lựa nơi uy tín, bác sĩ chuyên môn cao. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng tôi chiến tranh lạnh mấy hôm nay. Tôi không biết phải làm sao để vợ hiểu suy nghĩ của mình. Mong mọi người giúp đỡ.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top