Chúng ta bắt đầu lại vì gia đình nhỏ của mình, anh nhé. Có thể hơi muộn so với các bạn cùng trang lứa nhưng không sao anh ạ, mình vẫn còn trẻ.

Gửi anh, người thương em và là chồng sắp cưới!

Chúng mình đều 26 tuổi, yêu nhau hơn 10 năm, hai lần chuẩn bị cưới nhưng rồi lại hoãn, một lần do anh gặp tai nạn và vừa rồi là dịch bệnh. Anh thật sự ấm áp, hiền lành nhưng hơi cục tính; mà chỉ cục với người ngoài thôi, với em anh rất nhẹ nhàng. Chưa cưới nhưng chúng ta sống chung 3 năm rồi, được hai bên gia đình chấp nhận. Đang ở nhà thuê nên chúng mình dự tính để dành tiền mua căn nhà nhỏ ở và làm việc tại xứ người (ở quê mình có nhà rồi).

Vào một ngày thứ 7 đẹp trời, em bị người ta lừa 300 triệu đồng, là số tiền không hề nhỏ với gia đình em, là tiền chúng ta dành dụm cho tương lai. Giờ trong tay mình là số không tròn trĩnh. May có anh an ủi, động viên, chẳng hề trách móc gì giúp em vượt qua cú sốc. Em giận bản thân, được ăn học đàng hoàng mà quá tin người, muốn kiếm thêm tiền thành ra lại mất hết tiền. Em hối hận khi làm mà không trao đổi cùng anh. Xin lỗi và cảm ơn anh vì đã bên em.

Em và anh phải bắt đầu lại từ đầu, cũng may chỉ là tiền của chúng ta và ba mẹ, không đi mượn ở đâu. Mình tính rồi anh nhỉ, mới 26 tuổi, còn rất trẻ để làm lại. Anh rất lạc quan, đã tiếp thêm động lực cho em. Giờ mình kiếm tiền để trả cho ba mẹ trước rồi tiền cưới xin tính sau; chắc lùi đám cưới lại thêm một năm nữa rồi để có sự chuẩn bị. Bài học rút ra trong sai lầm lần này là không được tin người quá và khi mọi chuyện xảy ra thì suy nghĩ lạc quan, suy nghĩ theo hướng tích cực thì cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và động lực phấn đấu cho những lần vấp ngã như vậy. Và quan trọng hơn là có 1 bạn đời đồng hành phải thấu hiểu nhau.

Uyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top