Tôi là tác giả bài: "Làm sao để thuyết phục vợ chỉ sinh một con". Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết khá dài của tôi và để lại hơn 200 bình luận.

Trước tiên, tôi nhận ra mình muốn sinh một con bởi lo lắng không đủ kinh tế để chăm sóc, nuôi dạy con tốt nhất. Vợ tôi 30 tuổi, nghĩa là còn tối đa 4 năm nữa để vợ chồng cải thiện thu nhập trước khi có quyết định sinh thêm một cháu nữa hay không. Tôi có thể tự đi thắt ống dẫn tinh nhưng cái đó không phải cách tối ưu, tốt nhất là hai vợ chồng cũng đồng thuận về vấn đề sinh con, lên kế hoạch chăm sóc con lâu dài. Nhiệm vụ trước mắt là nâng cao thu nhập, tìm kiếm thêm kênh đầu tư ngoài lương. Tôi cũng trao đổi với vợ về kế hoạch trước 35 tuổi rồi quyết định sinh thêm hay không cũng chưa muộn. Khi đó con trai vào tiểu học, chi phí nuôi một đứa con cũng ước lượng được, biết đâu vợ lại là người thuyết phục ngược lại tôi chỉ sinh một con. Giờ tôi ở nước ngoài, người kiếm tiền thì cố gắng kiếm cho tốt, người ở nhà chăm con thì tập trung chăm, vợ chồng cùng cố gắng vì mục tiêu chung.

Trong bài viết trước, còn một số chi tiết tôi viết chưa rõ ràng làm mọi người hiểu nhầm. Vợ chồng tôi đều từ quê vào thành phố lập nghiệp, gia đình hai bên nội ngoại không khá giả nên xuất phát từ tay trắng. Chúng tôi đều tốt nghiệp đại học, làm công ăn lương nên cũng có thể gọi là công nhân. Lương vợ bằng một nửa lương tôi nhưng hay có thưởng, tính ra thu nhập trước dịch của chúng tôi không chênh lệch nhiều. Hàng ngày vợ vẫn đi làm bằng xe máy, chỉ trong giai đoạn bầu nghén nặng, sức khỏe kém, tôi mới đưa đón. Con nhà nông nên dù được chiều chuộng thì vẫn là con nhà nông, những việc trong nhà đều có thể tự làm được hết, thế nên tôi mới yên tâm đi nước ngoài.

Trong bài tôi cũng kể về chi tiết khi vợ bầu hay bảo tôi chở ngang trường quốc tế để mọi người hiểu tính vợ muốn luôn tốt nhất cho con, dù có thể với bản thân rất tiết kiệm. Con chị đồng hương học ở trường đó nên tôi biết học phí vượt quá khả năng của chúng tôi, thế nhưng tôi cũng vui vẻ chở vợ đi qua đó, quan trọng là vợ vui để thai nhi phát triển tốt, cái khác tính sau. Chị em là thế, đôi khi anh em cứ ừ cho họ vui, ít hôm là họ quên hết. Hiện nay vợ con tôi đã có hộ khẩu ở nơi ở, sau này nếu cần thiết vẫn đủ điều kiện để cho con học trường của phường.

Nhiều bạn nói vợ tôi mơ mộng, thực tế tôi còn phải cảm ơn vợ. Cưới xong chúng tôi dư khoảng 50 triệu đồng. Nhờ vợ vun vén kinh tế gia đình mà sau 4 năm chúng tôi đã mua đất xây nhà. Vợ phải hạn chế sở thích cá nhân, chi tiêu cái gì cũng đắn đo nên tôi không muốn sinh thêm để chăm con tốt, kinh tế dư giả ra cho vợ chi tiêu thoải mái hơn, cải thiện sức khỏe bản thân.

Một lần nữa xin được cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp để tôi có cái nhìn thấu đáo hơn. Chúc mọi người sức khỏe trong mùa dịch.

Đăng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top