Tôi không xinh đẹp, vòng một không lớn nhưng rất chú ý giữ vệ sinh cơ thể. Tôi cũng chú trọng giữ vóc dáng, thân hình cân đối.

Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, chúng tôi cũng giống phần lớn các gia đình khác là đi làm rồi hàng tháng lĩnh lương.

Tôi thuộc típ phụ nữ hướng về gia đình, chồng cũng là người đàn ông của gia đình. Anh hay giúp tôi việc nhà, biết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Chúng tôi có hai con đã lớn, dạy các con tự lập từ bé. Tôi hướng dẫn con cách tra cứu trên mạng những bài tập hoặc kiến thức nào mà thầy cô giảng nhưng con chưa hiểu lắm. Vì vậy, sau giờ làm, tôi và chồng chăm lo ăn uống đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, đi bộ để rèn luyện cơ thể và thư giãn.

Tôi là mối tình đầu của anh, anh yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên và theo đuổi quyết liệt. Vì vậy tôi có cái may mắn là không phải lăn tăn về tình cũ của chồng. Ngày đó chúng tôi đều là con của những người nông dân, nhà nghèo lắm, không đủ cơm để ăn, tôi và anh tìm hiểu nhau hai năm trước khi về chung nhà. Bố mẹ hai bên nghèo lại lớn tuổi, không có thu nhập gì nên chúng tôi vay tiền của cơ quan để làm đám cưới. Cưới xong, tiền mừng cưới không đủ trả, tôi phải mượn bạn rồi để dành trả sau. Tôi không bao giờ nói gì về điều này, không tỏ ra hậm hực với chồng. Lúc đó, tôi được nhiều người ngon lành hơn anh theo đuổi nhưng quyết định chọn anh, với tôi thì anh là số một. Anh rất si mê tôi, tôi thích điều đó.

Chúng tôi chuyển công việc đến thành phố, thuê một căn phòng trọ nhỏ lại ẩm thấp. Tôi sinh con đầu lòng, rất nhiều khó khăn với người mẹ trẻ nhưng vợ chồng đã vượt qua. Ngày đó vất vả nhưng trời thương, vợ chồng không đau ốm gì. Trong đầu tôi luôn khát khao có nhà riêng. Tôi lên kế hoạch để dành tiền hàng tháng, không lãng phí bất cứ thứ gì, mua đồ ăn đủ cho cả nhà và không quá thừa mứa để bỏ đi. Hàng tháng, sau khi lĩnh lương, tôi chia các khoản tiền: trọ, ăn, điện nước, bỉm sữa, mỗi món tôi kẹp riêng trong một tờ giấy và cất vào tủ. Tôi rất chú trọng việc cho con uống sữa để tăng chiều cao, giờ thấy việc này rất đúng đắn. Nhờ biết tính toán nên tôi không bị hụt tiền chi tiêu trong tháng, ngoài ra tôi còn để dành tiền mua vàng tích góp để sau mua đất xây nhà. Chồng thấy tôi biết cách chi tiêu nên yên tâm giao lương cho vợ, anh chỉ giữ lại một ít để tiêu hàng tháng.

Sau khi có một khoản tiền để dành, vợ chồng tôi vay thêm ngân hàng mua một lô đất. Lương của chúng tôi có tăng chút ít, đủ để tôi trang trải. Tôi và chồng sinh thêm con thứ hai, vẫn còn ở nhà thuê nhưng vẫn quyết định sinh vì sợ lớn tuổi khó sinh và chăm con sẽ vất vả. Rồi chúng tôi bán đất, vay thêm ngân hàng mua một căn nhà sáng sủa, sạch sẽ. Từ lúc cưới nhau đến 10 năm sau, vợ chồng tôi có nhà. Chồng mời nhiều bạn bè cùng lớp đến thăm nhà, tôi tiếp đãi họ chu đáo; ai cũng khen vợ chồng tôi giỏi. Chồng càng trân trọng tôi hơn.

Tôi vẫn theo thói quen để riêng các món tiền chi tiêu như trước và trả nợ ngân hàng. Lương của chúng tôi cũng tăng dần. Trong khi đồng nghiệp mua nhiều giày dép, giỏ xách, mua hàng online thì tôi không làm vậy, tôi mua đủ đồ dùng. Mấy năm sau tôi để dành được thêm một ít nữa, quyết định bán căn nhà đang ở và mua một lô đất ngay mặt tiền trung tâm thành phố, xây căn nhà 3 tầng khang trang. Tết đến, bạn chồng đến chơi nhà, ai cũng thán phục chúng tôi.

Hàng ngày đi làm về được ngủ nghỉ trong căn nhà mặt tiền ở trung tâm, chúng tôi vui lắm. Trong tôi vẫn còn mơ ước mua được xe ôtô để cuối tuần cả nhà về nội hay đi chơi. Vợ chồng tôi mua chiếc xe đã qua sử dụng của người quen, tôi phải mượn thêm bạn ít tiền.

Tôi và chồng đều có trình độ đại học, thu nhập của anh gần bằng tôi. Toàn bộ tài sản của gia đình từ nhà cửa, đất đai, xe cộ..., chồng thoải mái để tôi quyết định, tôi lanh lẹ hơn anh. Tôi không bao giờ yêu cầu chồng phải làm thêm gì để tăng thu nhập, không gây áp lực tiền bạc hay tỏ ý coi thường anh. Tôi biết nếu đàn ông luôn nghĩ chuyện kiếm tiền sẽ giảm ham muốn hoặc không còn quan tâm tới vợ.

Tôi tìm hiểu kiến thức trên mạng, mỗi tuần đều nấu cho chồng một nồi canh hẹ với thịt và đậu khuôn để tốt cho sinh lý nam. Tôi thường xuyên thay ga trải giường thơm tho, phòng ngủ gọn gàng sạch sẽ; vợ chồng cùng tìm hiểu tần suất gần gũi phù hợp với độ tuổi. Tính tôi vui vẻ, thoải mái nên vợ chồng ít khi cãi nhau. Chồng không phải suy nghĩ về bất cứ điều gì nên anh toàn tâm toàn ý yêu vợ thương con.

Chồng tôi có kỹ năng chiều vợ, vợ chồng cùng lên đỉnh khi yêu. Cứ thế, chúng tôi tận hưởng cuộc sống bình yên, hài lòng bên nhau. Tôi và anh quấn quýt, không lăn tăn về sự chung thủy của đối phương. Đến giờ, khi ở độ tuổi U50, chúng tôi cùng già đi nhưng chồng vẫn si mê tôi như hồi mới yêu. Anh luôn nói tôi đẹp nhất thế giới. Tôi thấy như vậy là quá đủ cho cuộc đời một người phụ nữ. Chúng tôi cùng nhau đi bộ để rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể, để giữ gìn sức khỏe, giữ vóc dáng. Vợ chồng tôi chưa bao giờ chán nhau. Các con tôi ngoan và chăm học, mỗi tối đều qua phòng ba mẹ ôm tí xíu rồi về phòng riêng để ngủ. Tôi nghĩ, để có được như hiện tại, có thể do bản thân khéo léo trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Chị em ạ, nếu mình yêu cầu chồng phải lo kiếm tiền hay lên chức này kia thì sẽ khó đạt được sự mãn nguyện trong đời sống chăn gối; trên đời này, cái gì cũng có hay dở. Mọi chi tiêu gia đình đều nằm trong tay chúng ta, nếu biết cách vun vén thì gia đình có được tài sản, các anh chồng không quá lo nghĩ cơm áo gạo tiền và toàn tâm toàn ý đối với vợ. Chị em nếu biết cách sẽ đạt được những mong muốn của mình. Cuộc sống của ta như thế nào thì do ta quyết định. Các anh cũng nên rèn luyện cơ thể để cùng với vợ tận hưởng tuổi thanh xuân. Nhắn các bạn nữ đang yêu: Nếu các bạn đã tìm thấy người đàn ông của đời mình thì nên "chốt đơn" rồi sinh con trong độ tuổi sinh sản, đừng để quá muộn. Chúc chị em ngày 20/10 vui vẻ hạnh phúc bên một nửa của mình.

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top