Gửi tác giả bài: "Sống 9 tháng với vợ mà dài như 9 năm". Trong thế giới của người trầm cảm, những người thân cũng rất đáng thương.

Đi tiếp hay dừng lại tùy bạn, không phải lo ai chất vấn gì, có điều làm gì cũng cần cân nhắc kỹ, chọn rồi không hối hận. Bạn khỏe mạnh mới chăm sóc cho vợ được. Tôi từng có dấu hiệu trầm cảm do ảnh hưởng từ những ký ức về gia đình và cả mối quan hệ với chồng cũ.

Hôn nhân của tôi dừng lại sau 7 năm, khi tôi thấy tới giới hạn chịu đựng, không thể thương nổi chồng cũ nữa vì anh lừa dối tôi và ngoại tình nhiều lần. Chồng cũ tôi cũng có vấn đề về tâm lý, bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và ái kỷ. Thời gian cuối hôn nhân, tâm lý của tôi ảnh hưởng nặng nề tới mức bỏ bê con, cơ thể giảm 7 kg.

Tôi hiểu cảm giác của bạn bây giờ, muốn buông tay nhưng lại thương vợ. Bạn có thể tham vấn tâm lý thêm; sống chung với người trầm cảm đã được chẩn đoán như vợ bạn thì bạn cần được hỗ trợ về kỹ thuật, chuyên môn, không phải chỉ cần vài lời khuyên hay động viên cố gắng hoặc có tình yêu là đủ đâu. Bạn hãy xác định chặng đường phía trước sẽ gian nan cho dù buông bỏ hay không. Vợ chồng còn tình còn nghĩa, cần có giải pháp ôn hòa với vợ nếu muốn buông và cả sự hỗ trợ từ chuyên gia tâm lý.

Dương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top