Tôi là con trai một trong gia đình khá giả. Bố có công ty riêng, nhiều đất đai, tiền tiết kiệm.

Tôi học bình thường, du học nhưng chơi là chính, về nước cũng khởi nghiệp vài lần khác lĩnh vực của bố làm và đều thất bại do không chú tâm làm việc. Sự tác động của vợ khiến tôi thay đổi, quay về làm trong công ty bố khi ngoài 30 tuổi, bố rất vui vì điều này. Tôi toàn tâm toàn ý cho công việc, cống hiến hết mình, ngày đêm học hỏi thêm kiến thức trên mạng và các bậc cha chú thành đạt, hy vọng sau này có thể tiếp quản công ty tốt nhất. Tôi nhanh chóng trở thành nhân sự chủ chốt trong công ty, bạn bè và đối tác của bố rất quý tôi.

Trong quá trình làm việc tôi nhận thấy bố rất gia trưởng, không bao giờ nhận sai về mình, luôn muốn chi phối người khác. Đặc biệt bố muốn tôi phải đi theo mọi lúc mọi nơi, như thư ký kiêm chân sai vặt. Tôi từ chối vì không muốn tốn sức khỏe, thời gian vào các cuộc nhậu, hơn nữa trong công ty không thiếu người muốn làm việc đó. Có những sai lầm trong quản lý điều hành công ty, tôi chỉ ra với bằng chứng rõ ràng và trao đổi để bố điều chỉnh. Vậy mà bố luôn tức giận, chửi mắng tôi, nói tôi không làm được thì đi đi.

Tôi càng chỉ ra những bất cập trong công ty thì bố lại càng mắng chửi tôi, ông làm điều đó như thể chứng minh cho tôi thấy công ty đó là của mình, thích làm gì thì làm, không ai có thể can thiệp. Còn nhiều vấn đề trong cách sống của ba như tiệc rượu suốt ngày, chuyện trai gái, lừa lọc bạn hàng, thô tục với những người xung quanh... khiến tôi bức xúc, không muốn kinh doanh theo cách như thế. Nay kiến thức và kinh nghiệm tôi đã đủ, có nên tách ra làm riêng? Bố có vẻ cảm nhận được ý của tôi nên tuyên bố nửa đùa nửa thật là nếu tôi rời ra làm riêng sẽ không bố con gì nữa, đừng mong thừa kế. Bố 67 tuổi rồi, sức khỏe suy giảm, tôi lại là con trai độc nhất, phải làm sao đây?

Thành

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top