Tôi là tác giả bài: "Chồng chẳng thể bảo vệ tôi trước bố mẹ anh". Tôi sẽ kiên định với lựa chọn không sống cùng cha mẹ chồng.

Một số bạn nói tôi sống giả tạo, dễ dàng yêu thương người khác; có bạn lại nghĩ tôi sợ chồng đọc được nên cố tình nói vậy chứ bản thân là người ghê gớm, chẳng thực tâm yêu thương chồng và cha mẹ chồng. Tôi thấy đa phần những ý kiến đấy là của các anh. Chị em phụ nữ lại cảm thông và hiểu được vì sao tôi luôn phải sống dằn vặt giữa yêu thương, ghê sợ và oán hờn...

Tôi sẽ luôn kiên định với quyết định không trở về quê sống cùng cha mẹ chồng, đa phần hiểu nhầm giữa tôi và cha mẹ đều xuất phát từ anh. Anh nóng nảy, bộc trực và nói năng không suy nghĩ. Có bất kỳ điều gì không vừa lòng, anh không để tôi nói cho ra nhẽ mà kể ngay với mẹ chồng để bà nghĩ tôi này nọ. Nếu anh cư xử khôn khéo hơn thì chắc cha mẹ chồng không đến nỗi gây ra cho tôi nhiều nỗi uất hận như thế. Thế nhưng, tình thương của tôi dành cho cha mẹ vẫn tồn tại từ sâu thẳm trái tim tôi, tôi xót xa vì cha một mình làm việc đồng áng, mẹ gọi vào nói nhớ cháu nội. Hàng đêm tôi vẫn dằn vặt vì không lo được trọn chữ hiếu khi kiên quyết không sống chung cùng ông bà. Như vậy có phải giả tạo hay không tôi nghĩ mọi người hiểu rõ.

Cả tôi và em dâu đều xác định không thể sống cùng ông bà, ba chồng tôi quá gia trưởng, mẹ chồng tính khí thất thường dù thương con cháu. Ví dụ tôi nhờ anh em trai trong nhà đi đổ rác, bà bảo sao mấy chị em làm gì mà để đàn ông phải đổ. Khi chồng tôi lười biếng bà sẽ nói do tôi chiều chồng nên làm hư con trai bà. Tôi không phải kiểu phụ nữ thích cãi tay đôi với cha mẹ chồng, điều gì nhịn được tôi sẽ nhịn. Có điều tôi luôn đòi hỏi sự công bằng giữa vợ và chồng. Ba chồng kêu tôi nhịn nhục khi chồng đánh, tôi nói với ba rằng không thể, giữa vợ và chồng cần có sự tôn trọng và bình đẳng, nếu ba nói vậy tụi con chỉ còn cách ly hôn thôi.

Tôi kể ra như vậy để một số anh chị có cái nhìn tiêu cực suy nghĩ lại, không phải người phụ nữ nào nói không thể sống chung với cha mẹ chồng dù vẫn thương họ là giả tạo, họ có lý do của mình. Hơn nữa, nếu họ có người chồng biết cư xử khôn khéo thì đó không phải là vấn đề quá lớn. Chân thành cảm ơn mọi người đã đồng cảm và chia sẻ cùng tôi. Tôi không hề ép chồng lựa chọn vợ hay cha mẹ. Anh lựa chọn như thế nào tôi cũng tôn trọng.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top