Sáng nay đọc bài tâm sự của cô gái 29 tuổi và áp lực khi chưa tìm được người phù hợp để yêu thương và kết hôn, tôi hiểu vì đã trải qua những cảm xúc ấy.

Tôi 33 tuổi, mới đăng ký kết hôn ngày 20 tháng 10 và nên duyên nhờ mục Hẹn hò của VnExpress. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện nhỏ của mình, biết đâu có thể giúp người nào đó có cái nhìn tích cực hơn.

Năm ngoái tôi tải app báo này về để đọc tin tức trong mục Giáo dục thôi, tình cờ lại đọc được bài trên Tâm sự Hẹn hò rồi sau đó hay đọc nhưng không có ý định gửi bài. Rồi tôi quen một vài người bạn khi có những bình luận cùng quan điểm trên này. Các bạn động viên tôi viết bài gửi; tôi nghĩ cứ thử, biết đâu đấy. Tôi gửi bài vào tháng 12 năm ngoái, một tuần sau bài được đăng. Bài viết của tôi đơn giản lắm, ngoại hình trung bình cộng nước da ngăm đen nữa nên không có nhiều mail gửi đến. Khoảng 10 mail thôi nhưng nội dung đều khá nghiêm túc theo tôi cảm nhận. Có điều hầu hết mọi người đều ở xa nên tôi từ chối để tránh mất thời gian của nhau.

Một ngày chủ nhật tôi mở mail thì thấy còn một cái chưa đọc, người gửi cùng huyện tôi nhưng làm việc trên phố. Anh viết đơn giản mà tôi đọc thấy duyên lắm, nói chung có cảm tình. Chúng tôi trao đổi qua mail khoảng một tuần thì chuyển qua chat, chat hơn một tuần rồi có cái hẹn đầu tiên. Mấy hôm đó thời tiết Hà Nội rét buốt, tôi có ý chuyển lịch hẹn sang hôm khác vì nghĩ tội khi anh đi xe máy 50 km về. Anh bảo hẹn rồi nên không muốn chuyển. Vậy là cuộc gặp mặt đầu tiên diễn ra tại một quán cà phê không gian mở sau khi đi lòng vòng mấy quán đều sửa hoặc đóng cửa.

Anh gầy hơn và lành hơn tôi tưởng tượng. Tôi ngại những khoảng im lặng nên chủ động nói nhiều, anh nói chuyện khá thận trọng. Sau hôm đó chúng tôi làm bạn để tìm hiểu thêm. Do công việc và khoảng cách nên hai đứa chỉ hẹn gặp vào cuối tuần tại quán nước. Tôi không đặt nặng tâm lý khi làm quen nên nói chuyện tự nhiên, cảm xúc cứ lớn dần từng ngày. Đến ngày 7 tháng 3 năm nay, anh tỏ tình, tôi chưa đồng ý vì chưa có cảm giác chắc chắn với tình cảm ấy. Từ đó đến nay, anh chưa hỏi lại, tôi cũng chưa trả lời nhưng cả hai giờ chuẩn bị cho đám cưới vào tháng sau.

Trong thời gian hẹn hò, chúng tôi ít được gặp nhau vì dịch bệnh. Nhiều lúc cả hai không hiểu nhau, giận dỗi nhưng gặp là quên giận luôn. Khi có mâu thuẫn chúng tôi đều cố gắng không để mọi chuyện đi quá xa. Tôi thấy mình đang ở trong mối quan hệ tích cực, gặp được người phù hợp; cảm giác thoải mái, dễ chịu như đi một đôi giày vừa chân, ăn một món ăn vừa gia vị. Vẫn còn những lo lắng về công việc, cuộc sống sau này nhưng thôi, tính sau; chỉ cần thương và cùng nhau cố gắng thì mọi chuyện sẽ ổn.

Kể thêm cho mọi người về chuyện duyên muộn của tôi, một người tuổi Thìn. Trước người chồng hiện tại, mình chỉ có một mối tình chớm nở thời sinh viên (mà nó chưa nở đã lụi rồi). Trong suốt 10 năm, tôi không có thêm mối tình nào khác. Cũng có vài vụ mai mối mà tôi có cảm tình nhưng người ta thì không và ngược lại, có lúc tôi thấy đường tình duyên của mình bi đát lắm. Ngoài ra tôi sống cùng bố mẹ ở quê nên bị áp lực nhiều từ gia đình, họ hàng, làng xóm. Tôi luôn nghĩ mình cần kết hôn trên nền tảng tình yêu và phải là quyết định của bản thân; cuộc sống về sau xấu tốt như thế nào là do mình chịu trách nhiệm. Tôi cũng nói quan điểm đó với bố mẹ, dần dần bố mẹ không ép nữa. Trước mẹ đi xem bói, thầy bảo duyên tôi đến muộn. Đúng là muộn thật nhưng duyên đến thì mọi thứ diễn ra tự nhiên thôi.

Trên đây là những chia sẻ của tôi, mong sẽ mang đến chút động lực cho những bạn đang chênh vênh trong hành trình tìm nửa còn lại của mình. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe.

Hoài

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top