Tôi là nam, 31 tuổi, quen bạn gái hiện tại được một năm. Em kém tôi 6 tuổi, xinh xắn, tốt tính, có công việc ổn định.

Chúng tôi quen qua công việc nên rất hiểu nhau. Em đối xử với tôi rất tốt, tôi cũng thương và tôn trọng em. Trong mắt tôi, em là người mà tôi muốn lấy làm vợ, cùng xây dựng tổ ấm. Tôi định giữa năm nay sẽ ngỏ lời cầu hôn thì gặp chuyện.

Hồi xưa họ hàng tôi bị chia cắt vì mất liên lạc. Sau này bố mẹ gặp nhau kết hôn, sinh ra tôi rồi thì mới biết bà nội và bà ngoại có quan hệ họ hàng gần. Bên nhà ngoại có một số người mắc các vấn đề phát triển trí tuệ. Tôi có tất cả 8 anh chị em họ thì 3 người có triệu chứng, đến đời tiếp theo (các cháu họ tôi) cũng có một số bị chậm nói, tự kỷ. Tôi sinh ra hoàn toàn khoẻ mạnh, bình thường, cao 1m76, học đại học, lấy thêm bằng cao học và đi làm bình thường. Có điều sau khi biết chuyện như thế, bố mẹ quyết định không sinh thêm con nên tôi không có em ruột.

Khi mới quen nhau, em nghe tôi kể chuyện đó và không để tâm nhiều. Dần dần khi về nhà tôi và tiếp xúc, nghe kể chuyện thì em có vẻ suy nghĩ hơn. Gần đây vì dịch tôi và em đều làm ở nhà, tôi muốn đến thăm em nhưng em có vẻ ngần ngừ. Sau đó em gọi điện và nói rất dài, đại ý em lo lắng lấy tôi sẽ ảnh hưởng đến con cái sau này, muốn dừng lại. Tôi rất buồn vì thấy mình không làm gì sai mà vẫn phải chịu hậu quả. Tôi năn nỉ bảo em nghĩ lại, cho tôi thêm thời gian để tìm hướng giải quyết. Em đồng ý nhưng tôi cảm giác đã mất em rồi.

Đợt dịch ở nhà không gặp ai, người yêu lại như vậy khiến tôi cảm thấy trầm cảm. Bố mẹ đã gặp em và rất quý mến. Em cũng lễ phép, quan tâm chu đáo đến bố mẹ tôi. Bố mẹ luôn giục tôi mau hỏi cưới em để có cháu bế, ông bà rất thích trẻ con. Giờ đây, nếu biết em chia tay tôi vì lý do này thì bố mẹ sẽ đau lòng lắm. Xin mọi người giúp tôi nghĩ ra giải pháp.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top