Tôi 30 tuổi, sinh ra ở miền quê trong gia đình nghèo, từ nhỏ tôi đã có tâm tưởng kiếm thật nhiều tiền để thoát nghèo.

Sau khi học đại học, tôi mất hai năm để kiếm được một tỷ đầu tiên, đây là lúc tôi nỗ lực, cảm thấy mình được sống thật sự. Hai năm sau đó tôi gần như phá sản, nếm một số trái đắng nhưng đã kịp thích ứng, quãng thời gian này tôi cũng thấy mình hạnh phúc. Sau đó tôi phất lên tiếp nhờ đầu tư tài chính, cho đến giờ tài sản tôi có đã lên 11 số, thế nhưng tôi hoàn toàn không thấy hạnh phúc dù tài sản cứ tăng dần.

Tôi mạo hiểm với trò chơi tài chính mình tham gia, tự thấy bản thân là người sống được với nghề này, cảm nhận mình sẽ ngày càng giàu lên. Có điều tôi có thật sự mong muốn giàu lên hay không thì không chắc chắn. Trong cuộc sống, nếu để nhìn nhận một con người, tôi chỉ đánh giá cao những người tay trắng làm nên. Có thể họ không giàu nhưng tôi thích làm bạn với họ, còn những người có điểm tựa để đi lên tôi thường không thích giao du ngoài chuyện công việc, nói đúng hơn tôi không thấy mình với họ cùng một tầng mây.

Bạn bè cùng lứa hầu như tôi không cảm nhận được họ là bạn, vì thế không giao du. Đến mục đích tôi kiếm tiền làm gì cũng phải ngồi suy nghĩ lại. Lúc đầu tôi nghĩ kiếm tiền để lo cho cha mẹ nhưng không phải, cha mẹ không cần tiền, họ cũng không cần tôi, tôi lại tự cao nên xung đột gia đình. Người thương tôi cũng từng có một người bạn từ nhỏ, có lẽ sau này tôi quá tự cao nên chia xa; từ đó đến giờ tôi không có cảm xúc với ai nữa.

Nhiều đêm tôi tự hỏi mình đang làm gì ở đây? Tôi đã nhiều lần nghĩ sẽ đến một đất nước khác để sống và làm lại từ đầu, nhưng tôi vẫn tự mở cho mình một cánh cửa với lý do này lý do kia để ở lại, hy vọng sẽ cảm nhận được cuộc sống. Thế nhưng tôi lại nhầm, bản thân không cảm thấy điều đó. Tôi lại cao ngạo, không chịu nhận sai với chính bản thân, để giờ mắc kẹt trong cái vòng luẩn quẩn này.

Tôi ý thức được mình cần một cú đẩy để ngã thật đau, vượt quá khả năng bật lại của bản thân. Phải là một lần thất bại tự nhiên, giống như lần trước, chứ không phải tự tôi tạo nên điều đó, hy vọng sẽ làm cái tôi của tôi bớt đi, để một lần nữa cảm nhận tôi được sống thay vì chỉ tồn tại.

Thuận

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top