Tôi và chồng bằng tuổi, học chung lớp, yêu nhau 5 năm mới cưới, đến nay đã được 10 năm.

Nhiều người nhìn vào luôn đánh giá gia đình tôi hạnh phúc, không có gì phải suy nghĩ. Vợ chồng tôi tự mua được nhà riêng, sống ở tỉnh, có 2 ôtô để tự chủ động đi lại; kinh tế gia đình đủ chi tiêu, không quá áp lực. Tôi làm công chức nhà nước, ngoài giờ có kinh doanh thêm, thu nhập của vợ chồng tương đương nhau. Nói sơ qua để mọi người biết tình hình.

Hai vợ chồng có nhiều điểm chung, tính tình đều thoải mái, sống đơn giản. Chồng tôi rất hiền lành, biết chia sẻ công việc nhà với vợ, chăm sóc con rất khéo. Tuy nhiên, từ ngày yêu đến 10 năm sau cưới, anh có nhược điểm duy nhất là mỗi khi đi nhậu không thông báo với vợ, không bao giờ nghe điện thoại, có khi đi đến sáng mới về, tần suất đi nhậu khoảng 2-3 lần một tuần. Tôi đã sống và chịu đựng 10 năm như thế nhưng vẫn không thể xóa được cảm giác tiêu cực mỗi lần chồng đi nhậu. Nhiều hôm đi làm về chăm hai con, dọn dẹp nhà cửa và kinh doanh online đã làm tôi kiệt sức. Tôi chỉ yêu cầu chồng một vấn đề đó là trước khi đi nhậu thì thông báo, chứ không phải đến muộn không thấy anh về rồi tôi không liên lạc được sẽ tự hiểu là chồng đi nhậu.

Vấn đề này tôi có chia sẻ với người thân, mọi người bảo đó là chuyện nhỏ, cố gắng bỏ qua cho đỡ mệt mỏi. Có điều tôi không thể kiềm chế được cảm xúc tiêu cực mỗi lần anh đi nhậu mà không báo trước (2-3 lần một tuần), trong đó có thể là lý do công việc hoặc chỉ đơn giản là tụ tập bạn bè cho vui. Sau 10 năm, tôi rơi vào trạng thái trầm cảm khi cứ phải chịu đựng như vậy, kiềm chế trước con cái, trước bố mẹ và mọi người, đến đêm lại ngồi khóc và tự hành hạ bản thân. Đến bây giờ, tôi vẫn không biết phải làm sao để thoát ra được, làm sao để tự cứu lấy mình? Xin mọi người tư vấn giúp để tôi có động lực tiếp tục sống.

Hồng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top