Trước giờ vợ chồng tôi ở riêng. Năm ngoái, chúng tôi quyết định dồn hết tiền để cùng ba mẹ mua nhà ở chung.

Tôi muốn được ở bên cạnh ba mẹ khi họ đã gần 70 tuổi. Tuy nhiên, mâu thuẫn thường xuyên xảy ra vì khoảng cách thế hệ khi ở chung. Giờ mà ra riêng thì vợ chồng tôi hết khả năng tài chính vì đã đưa hết tiền cho ba mẹ mua nhà, còn ở chung thì không biết làm sao để đồng thuận. Ví dụ tôi muốn mẹ nghỉ ngơi nhưng mẹ cả ngày làm việc nhà, nấu nướng. Tôi nói mẹ đi tập yoga, mẹ không nghe. Mẹ lúc nào cũng thương con cháu vô bờ bến, muốn làm mọi việc, còn vợ chồng tôi lại thấy ngại. Khi tôi không nhận tiền ăn thì ba mẹ ăn uống không thoải mái. Khi tôi thuê giúp việc, ba mẹ sợ tốn kém nên không muốn.

Nhiều suy nghĩ giữa hai thế hệ rất khác nhau mà chúng tôi chưa đủ từng trải để hiểu. Vợ chồng tôi rất ái ngại, nếu không ở chung thì thương ông bà, mà ở chung lại có những điều nhỏ nhặt như vậy làm cho mối quan hệ trở nên dần xa cách. Hai lối sống, hai thế hệ, hai luồng tư tưởng và suy nghĩ khác nhau làm tôi thực sự bối rối. Chồng tôi rất hoan hỉ, ủng hộ việc vợ chồng về sống chung với cha mẹ, anh là người đưa ra ý kiến. Tôi sợ đến một lúc nào đó, chồng sẽ muốn ra riêng, khi đó vợ chồng sẽ áp lực với việc lo lắng cho ba mẹ, sợ ba mẹ không ai chăm sóc khi già yếu. Làm thế nào để sống chung hòa hợp nhiều thế hệ?

Hồng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top