Dịch Covid đến làm mọi mục tiêu trong năm của tôi bị cản trở. Dù biết với tình hình chung thế này không nên đầu tư vào kinh doanh gì nhưng tôi vẫn băn khoăn.

Tôi là nữ, 34 tuổi, có gia đình, đang kinh doanh riêng. Trước dịch Covid-19, lợi nhuận hàng tháng của tôi tầm 130 triệu đồng, cuối năm có thể được 200 triệu; giờ dịch bệnh nên thu nhập sụt giảm còn 80-120 triệu đồng mỗi tháng. Tôi có nhà riêng tầm 3 tỷ và một căn nhà tầm 2 tỷ cho thuê, tiền mặt một tỷ đang gửi tiết kiệm.

Tôi băn khoăn không biết nên vay thêm một tỷ mua đất đầu tư hay dự trù đề phòng rủi ro, với tình hình dịch bệnh như này cũng chưa biết tương lai thế nào. Việc kinh doanh không thể nói trước như làm công ăn lương được, chi phí hàng tháng của cả nhà tầm 30 triệu, chưa xảy ra các vấn đề bất khả kháng.

Tôi đã mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và các con, chồng thì có bảo hiểm y tế. Tôi đang muốn gộp tất cả tiền để mua nhà lớn 5-6 tỷ hoặc mua thêm một căn nhà để đầu tư. Mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người.

Điệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top