Tôi là tác giả bài: "Kết hôn ba năm mà vợ chẳng chịu sinh con". Cảm ơn sự quan tâm và góp ý của độc giả dành cho bài của tôi.

Tôi viết bài hỏi ý kiến vì chẳng hiểu vợ có muốn sinh con hay không. Khi chúng tôi mua nhà, em cân nhắc xem xung quanh nhà có nơi gửi trẻ hay trường mẫu giáo không, đi hỏi han xem nếu ở khu đó thì sau này con cái học thế nào. Em tỏ ra là chuyện sinh con nằm trong kế hoạch nhưng lại luôn trì hoãn. Sau khi đọc tất cả bình luận, tôi rút ra các nguyên nhân mà độc giả đưa ra cho việc em chưa sinh con:

Vợ tôi không yêu trẻ con: Điều này không đúng. Em thích bế và chơi với trẻ con, có thể ngồi nói chuyện với cháu tôi 5 tuổi cả tiếng đồng hồ, kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi của con bé, nghe nó nói liến thoắng. Đám trẻ hàng xóm rất thích sang nhà tôi chơi vì vợ tôi có cả tủ truyện tranh cho chúng đọc (miễn là không làm nát). Vợ tôi lại hay làm đồ chơi, thú nhồi bông cho chúng.

Vợ không yêu tôi: Điều này chắc chắn không phải, không cần nói thêm.

Vợ tôi không tự tin vào khả năng chăm sóc, giáo dục con: Cái này cũng có thể là lý do. Tôi thấy vợ thường vào các nhóm chia sẻ kinh nghiệm nuôi con. Em nói với tôi là nuôi dạy trẻ khó quá, mỗi đứa một kiểu, không hiểu nếu có con thì em có chăm được không. Tôi luôn đảm bảo, cam đoan với vợ là sẽ không để em phải chăm con một mình.

Vì nghe nhiều về những đau đớn, vất vả khi sinh con nên sợ: Vợ tôi rất sợ đau, mỗi lần đi lấy máu xét nghiệm hay đi tiêm, y tá mới chỉ lấy kim tiêm ra là cô ấy đã khóc rồi. Có cái răng số 8 mọc ngang mà để đến 5-6 năm mới nhổ cũng vì vợ sợ đau. Khi mới kết hôn, tôi và vợ không thể quan hệ vì em sợ đau, tôi đụng vào người là em co rúm lại, không thể làm gì được. Phải mất gần nửa năm cùng với nhiều buổi tới gặp bác sĩ mới khắc phục được chuyện này. Nếu vì sợ đau mà vợ ngại sinh con thì tôi không biết làm sao để thuyết phục, tôi không thể đau đẻ thay cho vợ được. Tôi hay trêu em mỗi khi em kêu ca vì những vết thương nhỏ, bị muỗi đốt hay nhiệt miệng em cũng kêu. Tôi hay bảo em là "công chúa giẫm phải gai mồng tơi". Chắc vì vậy mà em không dám nói là sợ đau nên ngại đẻ, lại phải viện ra đủ lý do khác.

Vì vợ thích chơi bời, muốn tự do, muốn dành công sức cho việc khác: Vợ tôi không phải người ham chơi, ngoài thời gian đi làm gần như em chỉ ở nhà. Em cũng ít mối quan hệ, chỉ có hai người bạn (đều là nữ) thường xuyên liên lạc, mỗi tháng ra ngoài gặp bạn một lần, có tháng không lần nào.

Vợ tôi không quá đam mê công việc: Em từng nghỉ việc ở một nơi lương cao gấp đôi lương hiện tại, chấp nhận mức lương 25 triệu mỗi tháng nhưng được nghỉ trọn vẹn hai ngày cuối tuần. Về sở thích cá nhân, em thích làm đồ thủ công, thời gian rảnh là đan móc, thêu thùa. Từ ngày quen em, tôi không còn phải mua áo len, găng tay, khăn tất vì đến mùa là em đan cho tôi đủ bộ. Nếu sinh con thì em chẳng cần từ bỏ sở thích này, không khéo còn đan nhiều hơn. Em lưu rất nhiều mẫu đồ cho trẻ nhỏ.

Khi viết bài trước, tôi không ngờ mình sắp phải xa vợ. Quê vợ tôi ở Bắc Ninh, đầu tháng 5 em về quê thăm bà nội bị bệnh. Xã quê vợ bị phong toả trước khi em về Hà Nội nên ở lại từ đó đến nay. Gần hai tháng tôi không được gặp vợ, nhớ em vô cùng, chỉ mong sớm dập được dịch để vợ về. Tôi muốn có con nhưng là con với vợ tôi thôi. Tôi đang tìm hiểu các dịch vụ đẻ không đau. Hy vọng sẽ tìm ra cách giúp vợ vượt qua nỗi sợ đau đẻ.

Quốc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top