Tôi và vợ cưới nhau hai năm, có bé trai hai tuổi, vì có bầu nên phải cưới. Nhà chúng tôi cách nhau 250 km.

Khi mang bầu, vợ bị rau tiền đạo, phải nằm viện hai tháng. Tôi vừa đi làm vừa chăm sóc vợ, nghĩ ông bà bận nên không cho ông bà biết. Sau khi vợ sinh, nội ngoại ra Hà Nội chăm sóc cô ấy, mỗi bên một tuần. Do vợ không thích ở với nhà nội nên tôi đồng ý để cô ấy ở Hà Nội nuôi con. Tết năm đầu vợ ở ngoại, không muốn về nội ăn tết, tôi cũng về ngoại ăn tết xong ra nội rồi vợ chồng lại ra Hà Nội ở trọ.

Vợ chồng chung sống có nảy sinh mâu thuẫn, mỗi lần như thế vợ lại lôi bố mẹ tôi ra nói, rằng ông bà thế này thế kia, không ra chăm cháu, so sánh nhà nội nhà ngoại. Tôi nhịn, không nói gì vợ. Có lần tức lên vợ đánh tôi rồi đòi ly hôn, tôi cũng cho qua.

Đỉnh điểm là Tết năm thứ hai, vợ không thích về nội nên mặt cứ lầm lỳ, con khóc cũng đổi tại ông hay khen cháu ngoan. Vợ bảo tôi rằng ông nội mà cứ khen là cô ấy sẽ chửi thẳng mặt, tôi bực quá chửi lại rồi vợ quát lên đòi ly hôn. Bố mẹ tôi ngồi lại dạy bảo vợ, cũng có chửi vì quá tức giận, vợ đòi tự tử ở nhà tôi. Sau vụ đó chúng tôi lại ra Hà Nội, từ đó trở đi vợ thù ghét họ hàng nhà tôi, cũng không bao giờ gọi về hỏi han nữa. Tôi thi thoảng gọi về hoặc ông bà gọi hỏi, mỗi lần như vậy là vợ lại cau mặt, nói bố mẹ chồng này nọ, tôi cũng im.

Có lần khi tìm đồ không thấy, vợ lại càu nhàu tôi, tôi văng tục rồi đi ra ngoài, lúc về vợ khóa trái cửa và xúc phạm tôi và gia đình tôi, cả xóm nghe thấy, bắt tôi in đơn ly hôn và còn đập phá đồ. Tôi cũng phải nhịn rồi xin lỗi. Mỗi lần vợ tức lên lại chửi, xúc phạm, đập phá đồ. Từ đó tôi không muốn chia sẻ gì, sợ vợ lại lôi bố mẹ tôi ra nói.

Đến lần thứ ba vợ viết đơn bắt tôi ký, quá chán nên tôi đã nói là vì con nên mới cưới, không ra đi cũng vì con. Vợ bảo sai lầm khi cưới tôi, tôi không xứng làm bố, chỉ biết bám váy mẹ. Tôi vẫn muốn giữ gia đình, muốn con có đủ cha mẹ, thế nhưng tôi rất sợ những lần vợ xúc phạm như thế. Có phải tôi hiền quá nên vợ lấn tới? Tôi mà đánh lại thì vợ sẽ từ mặt luôn. Tôi chưa bao giờ lôi gia đình vợ ra nói dù cũng có thời điểm họ xúc phạm tôi. Phải làm sao đây?

Quang

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top