Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả ở tỉnh. Từ nhỏ cho đến khi đi làm, cuộc sống của tôi rất êm đềm và thuận lợi.

Tôi có thành tích học tập tốt, ngoại hình ổn và giờ thu nhập rất tốt. Thế rồi tai họa ập tới liên hồi. Cách đây hai năm tôi bị tai nạn giao thông, may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng khuôn mặt đầy sẹo. Tôi rất sốc khi lần đầu thấy mặt mình sau tai nạn trong gương. Sau vài tháng tôi cũng chấp nhận được và vượt qua.

Một thời gian sau, tôi tham gia làm ăn chung với bạn, người tôi rất tin tưởng. Tôi bị lừa mất toàn bộ số tiền tích lũy từ khi đi làm. Một lần nữa tôi lại rất sốc và thất vọng. Dần dần tôi cũng vượt qua được và coi như đó là bài học trên đường đời, bài học dù đắt nhưng tôi nghĩ là cần thiết. Tôi tiếp tục cố gắng và được sếp tin tưởng. Sếp hỗ trợ rất nhiều để tôi có thể tách ra làm riêng kiếm thêm thu nhập và phát triển sự nghiệp. Tôi cứ ngỡ thời cơ đã tới, ai ngờ đâu dịch Covid đánh cho tôi tan tác. Mặc dù chưa thua lỗ nhiều lắm nhưng tôi cũng nợ nần và không biết nên tiếp tục duy trì chờ thời hay dẹp bỏ. Khi tôi đang cảm thấy vô cùng stress, cảm giác thất bại bủa vây thì thêm một tin chí mạng nữa xuất hiện. Bố mẹ tôi kinh doanh ở quê thua lỗ, phá sản, phải bán nhà và có nói tôi hỗ trợ bố mẹ trả nợ. Bấy lâu nay ông bà vẫn nghĩ tôi tiết kiệm được kha khá vì thu nhập cũng cao. Việc tôi làm ăn thua lỗ bố mẹ hoàn toàn không biết.

Giờ đây, tôi cảm thấy vô cùng áp lực mà không biết phải làm sao. Có thể nói mấy năm qua tôi đã mất gần như tất cả, từ tiền bạc, ngoại hình đến cả sự tự tin. Tôi nghi ngờ bản thân và lo lắng cho tương lai. Những điều này lâu nay tôi giữ kín trong lòng và không chia sẻ với bất kỳ ai, ai biết tới đâu thì biết, nay viết ra cho nhẹ nhõm phần nào. Tôi muốn hỏi có ai từng rơi vào tình cảnh tai họa dồn dập chưa và làm cách nào để vượt qua những biến cố đó? Xin chân thành cảm ơn.

Điệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top