Tôi mới lập gia đình hơn một năm, vợ chồng đi làm hơn 7h tối mới về vì còn làm thêm, hầu như tuần nào cũng chỉ được nghỉ hai ngày cuối tuần.

Tiền sinh hoạt phí vợ chồng tôi đóng cho bố mẹ đầy đủ, thậm chí còn đóng dư tầm 1,5 đến 2 triệu để bố mẹ chi tiêu thoải mái hơn. Điều tôi đang bế tắc là có hai chị chồng, dù đã lập gia đình con cái đầy đủ nhưng các chị không hợp với nhà chồng nên tuần nào cũng kéo về nhà bố mẹ đẻ (vợ chồng tôi đang sống cùng bố mẹ chồng) tụ tập ăn uống.

Việc đi chợ nấu cơm, rửa bát là tôi làm hết, thỉnh thoảng các chị giúp nhưng chỉ là nhặt nhạnh vài cọng rau. Tiền ăn uống cũng chưa thấy các chị góp gì, trong khi mỗi bữa ăn tổng 15 người. Nếu nửa tháng hay một tháng các chị tới chơi một lần thì tôi vẫn hào hứng phục vụ, không lăn tăn. Tuần nào các chị cũng đến khiến tôi muốn nghỉ ngơi yên tĩnh cũng khó, vì công việc vợ chồng tôi đã áp lưc các ngày trong tuần rồi. Có lần tôi mệt, không nấu cơm, để mẹ chồng nấu, thế mà ngày hôm sau mẹ đã gọi tôi lại trách mắng, bảo tôi không thân thiện với anh chị em nhà chồng.

Tôi từng tâm sự với chồng, anh gạt đi và bảo: "Nhà anh lâu nay truyền thống đoàn kết, đùm bọc nhau, tuần nào cũng phải tụ họp ăn cơm". Tôi nghĩ sao các chị không về nhà chồng để đoàn kết bên gia đình chồng? Chẳng nhẽ tuần nào các chị về tôi cũng phải về nhà ngoại ở cho đỡ phiền phức (như thế cũng sợ chị dâu bên nhà thấy mệt mỏi nếu tôi về liên tục).

Nói thêm là chúng tôi yêu nhau từ hồi sinh viên, do bận học nên chỉ về nhà anh chơi 3-4 lần. Tôi lấy chồng nhưng độc lập về kinh tế, không ăn bám cũng không xin một đồng nào từ gia đình chồng. Giờ tôi phải làm sao, bảo chồng ra thuê nhà ở riêng thì anh không đồng ý, sợ thiên hạ dị nghị. Tôi khổ quá.

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top