Chúng tôi lấy nhau khá lâu, có con gái 3 tuổi. Vợ tôi xinh đẹp, hiền hậu, gia đình tôi đều rất yêu quý em.

Tuy nhiên khác với các chị em bên nhà tôi, vợ tôi không dùng mạng xã hội. Nhiều lần anh em bên nhà tôi gặp và nhắc vợ tạo tài khoản để chia sẻ ảnh gia đình, ảnh cháu lên cho bà con họ hàng ở xa đỡ nhớ, vợ tôi luôn thoái thác. Cá nhân tôi không thấy mạng xã hội có vấn đề gì.

Bố mẹ tôi ở xa, nhiều lúc rất muốn xem ảnh cháu, vợ gửi riêng qua ứng dụng chat chứ không đăng ảnh hay tạo tài khoản trang cá nhân. Gần đây, em họ tôi ở xa có chat riêng hỏi trang cá nhân của chị dâu, vì không có nên không tương tác được, nhớ nhau lắm. Tôi bảo vợ tạo tài khoản rồi add mọi người trong gia đình thì em không thích, cho là mạng xã hội chỉ để sống ảo, khoe mẽ nhiều, lên mạng thấy nhiều cái khác xa thực tế nên chẳng thấy vui, tốt hơn là không tạo, cũng không muốn công khai ảnh con cái hay gia đình.

Có lần vợ bảo giờ trên mạng xã hội ấn vào nick nào đấy là ra ngay thông tin cả dòng họ nhà đó, anh này cô kia quan hệ với nhau thế nào, sinh ra đứa con tên gì, bao nhiêu tuổi, ai cũng biết hết, em thấy không được tự do.

Vợ tôi vẫn thường xuyên gọi về thăm nhà chồng bằng ứng dụng chat, nhất quyết không dùng mạng xã hội. Mấy đứa em tôi hỏi thăm chị dâu và cháu suốt, nói nhớ nhau mà không thấy mặt mũi bao giờ, không biết khi nào mới gặp lại vì mùa dịch hạn chế về quê. Tôi định đăng ảnh gia đình lên trang cá nhân của mình nhưng vợ không đồng ý, nói không thích có mặt em trên mạng. Đi du lịch cùng đại gia đình chồng, vợ cũng dặn các anh em "đừng đăng ảnh chị và cháu nhé" trong khi vợ xinh đẹp, ngày xưa cũng là hotgirl chứ đâu phải xấu xí, tôi không hiểu nổi.

Thật lòng tôi rất vui mừng vì vợ được gia đình mình yêu thương, vì yêu thương nên họ mới muốn tương tác, nói chuyện. Về quê em rất niềm nở với mọi người nhưng ở xa thỉnh thoảng like, comment trên mạng cũng khiến khoảng cách gần nhau hơn. Gia đình tôi nhiều người làm bác sĩ, nếu có trang cá nhân thì vào các ngày đặc biệt có thể gửi những lời chúc tới các bô lão, tình cảm cũng gắn kết hơn. Tôi thích vậy và thấy các chị em dâu trong gia đình cũng thế, các ngày quan trọng đều gửi tin nhắn thể hiện tình cảm. Thuyết phục thì vợ nói mấy thứ đấy có nói lên gì không?

Tôi muốn nhờ độc giả cho lời khuyên, có nên thuyết phục vợ tạo một tài khoản mạng xã hội, không cần đăng quá nhiều thứ nhưng để gần nhau hơn với gia đình, thật sự gia đình tôi sống tình cảm. Mong độc giả đừng nặng lời, đây chỉ là những khó hiểu của người chồng, có thể tôi là đàn ông nên khô khan quá, không hiểu lắm tâm tư của vợ khi thấy chuyện này đơn giản mà. Chân thành cảm ơn.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top