Vợ chồng tôi sống cạnh nhà chồng, chung vách và chung cổng nhưng ăn riêng. Mấy tháng trước mẹ chồng nhận nuôi một cô bé 15 tuổi.

Ba mẹ bé ly hôn, từ nhỏ bé sống với ba, mẹ đi lấy chồng khác và không nuôi bé từ nhỏ đến giờ. Mấy tháng trước mẹ bé về quê và tự ý đón bé lên, ba bé vì tức giận nên nói gặp mẹ cháu ở đâu sẽ đánh ở đó. Đón con lên ở với mẹ được tầm một tháng thì mẹ bé chở sang nhà tôi chơi, thấy điều kiện nhà tôi cũng khá giả nên bé chủ động xin mẹ chồng tôi ở lại. Mối quan hệ giữa nhà chúng tôi và nhà cô bé này chỉ là quen biết.

Thời còn ở dưới quê, bé giả danh ba làm đơn lên ban giám hiệu xin rút học bạ và nghỉ học, thế nhưng lại nói với gia đình tôi là vì bận lên thăm mẹ mà bị cô giáo đuổi học. Ba chồng tôi chạy lên trường, lên Sở giáo dục để lo thủ tục nhập học lại cho bé vì không muốn con đường học của bé dở dang. Sau khi làm việc với nhà trường mới biết lý do bé thôi học. Vì đã nhận nuôi bé nên gia đình tôi tạo điều kiện cho bé đi học, ngày ngày đưa đón, về nhà có sẵn cơm nước. Vậy mà cái nhà bé cũng không quét, chén bát ăn xong để đó và không động tay chân vào bất cứ một việc nào ngoài ăn và học.

Toàn bộ công việc bên nhà chồng do chị chồng tôi phụ trách. Kết thúc kỳ học, bé được nghỉ hè, chị nói bé phụ việc nhà mà bé không làm, hoặc là "đá thúng đụng nia", ai nói nặng là bỏ lên phòng nằm và không ăn uống gì. Mẹ chồng thấy vậy cũng ngại nên bắt chị chồng làm và không được nói bé làm bất cứ một việc gì. Hiện tại, mỗi ngày bé chỉ xuống ăn uống, đi lòng vòng chơi rồi lên phòng nằm. Có những hôm cơm nước đã chuẩn bị xong, bé bước vô bàn ăn thì chê món không ngon. Chị chồng cáu, nói nếu muốn ăn ngon thì tự vào bếp mà nấu chứ không phải có người nấu ăn cho rồi còn chê, như thế là rất xấu tính. Chị chồng bất lực nhờ tôi ra mặt khuyên can mẹ, mẹ lại bảo giờ làm phước giúp người thì phải giúp cho chót, không mang tiếng lắm, mẹ không đồng ý để bé đi. Những lúc chị chồng đuổi thẳng mặt thì bé lại bảo: "Em ở đây chứ không đi đâu hết". Hoặc những lúc chị chịu hết nổi thì mẹ bé chạy xuống ngọt nhạt vài lời là mẹ chồng tôi lại nghe theo.

Nói thêm rằng, tôi có đứa con trai 5 tuổi, vì dịch Covid nên nghỉ học ở nhà, bé đôi lúc cũng theo chọc ghẹo cô bé này. Nếu có mẹ chồng tôi thì bé tỏ ra thương thằng bé, còn nếu không thì lại đánh hoặc nhốt con tôi trong phòng. Nhiều lần tôi phát hiện, cảm thấy không an toàn khi để con chơi cùng cô bé này nên đánh con mình để không cho bé theo chơi, đồng thời nói với cô bé không được chơi với thằng nhỏ; tôi bận công việc, không thể theo sát con cả ngày.

Một vấn đề nữa khiến tôi lăn tăn đó là chồng có bản tính lăng nhăng, tôi cũng lo lắng khi mẹ chồng nuôi một cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn, sau này có dẫn đến chuyện gì lại ảnh hưởng hạnh phúc của gia đình tôi. Tôi có ích kỷ khi không muốn cho bé này ở lại nhà mẹ chồng? Có cách nào để lay chuyển mẹ chồng vì hiện tại cả mẹ và chồng tôi đều muốn bé ở lại.

Như

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top