Tôi là người năng động, nhảy việc cũng nhiều nhưng lần này hơi băn khoăn do tình hình dịch bệnh đang phức tạp.

Tôi làm trong tập đoàn nước ngoài, người quản lý trực tiếp là nữ, người Việt, ít tuổi hơn tôi, trình độ tương đương, năng lực cũng không hơn kém nhau là mấy. Tuy nhiên, giữa chúng tôi có mâu thuẫn cá nhân. Vấn đề là trước khi thay đổi cơ cấu tổ chức công ty, sếp (director) của quản lý (manager) lại rất coi trọng tôi (supervisor) nên thường giao việc ngang qua cho tôi mà không qua quản lý. Đặc biệt, sếp trên lại đánh giá tôi cao hơn người quản lý, hay so sánh trong các cuộc họp, do đó mâu thuẫn của chúng tôi rất lớn. Tuy nhiên, do còn người quản lý nên sếp trên không làm được gì dù không hỗ trợ trong công việc cho tôi.

Các đây nửa năm, tập đoàn thay đổi cơ cấu tổ chức, cắt giảm một quản lý trung gian, sếp trên chuyển qua bộ phận khác, quản lý trực tiếp của tôi toàn quyền quyết định trong bộ phận, báo cáo trực tiếp CEO. Kể từ đó, tôi bị cô lập trong bộ phận, làm việc độc lập, thậm chí khi nêu vấn đề đều bị dập ngay lập tức. Có vài lần khi nêu vấn đề không được tiếp nhận, tôi email và gửi cả cho CEO, sau đó được giải quyết. Có điều sau mỗi lần như vậy tôi lại càng trở nên cô độc trong bộ phận, mâu thuẫn giữa chúng tôi càng trở nên lớn hơn.

Đến cuối tháng 5, sếp đưa ra quyết định nội bộ là không giao việc cho tôi, gần như tôi phải tự tìm việc để làm kể từ đầu tháng 6. Đến giờ, ngay cả nhân viên của tôi cũng bị sếp yêu cầu nhận việc trực tiếp từ sếp, không nhận việc từ tôi. Các bộ phận khác cũng được gọi điện trực tiếp để thông báo là sếp sẽ thay tôi xử lý các công việc nên mọi việc của liên hệ trực tiếp với sếp, không cần qua tôi.

Tôi đang muốn làm gì đó để lên tiếng nhưng không biết phải lên tiếng như thế nào, dù sao sếp cũng là người báo cáo trực tiếp CEO, tôi có nói gì đó chưa chắc đã được tiếp nhận. Mọi người cho tôi lời khuyên để xử lý vấn đề này tốt nhất. Chân thành cảm ơn.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top