Tôi 27 tuổi, ly hôn chồng và có một đứa con, tôi và con về sống cùng mẹ.

Bố tôi lấy vợ khác từ lâu, không chu cấp cũng như lâu không gặp gỡ, chỉ có 3 bà cháu sống với nhau. Về kinh tế, nhà tôi hơn nhiều gia đình, không phải lo cơm áo gạo tiền, dịch Covid-19 tôi vẫn làm việc và thu nhập tốt. Mẹ tôi có nhà mặt đường cho thuê, tự mẹ tiêu tiền, tôi không động tới. Tiền sinh hoạt và tiền học trường quốc tế cho con tôi cũng tự lo, ngoài ra còn đóng bảo hiểm tích lũy cho cả nhà. Xe cộ, nhà mặt phố kinh doanh, tiền tiết kiệm tôi cũng có rồi, xin chia sẻ vậy để mọi người hiểu về kinh tế nhà tôi. Điều tôi băn khoăn là 1-2 năm gần đây mẹ ngày càng tằn tiện và chi li.

Công việc của tôi khá bận, không có thời gian cơm nước và dạy con học (tôi thuê gia sư kèm mỗi tối cho con). Mỗi lần tôi ở nhà là stress vô cùng, mẹ ôm đồm việc nhà và chăm cháu, hai bà cháu cãi cọ to tiếng khiến tôi không ngủ được. Tôi đề nghị thuê giúp việc để nấu ăn, dọn dẹp, cho con ăn để bà có thời gian cho bản thân. Mẹ không đồng ý, nghĩ đến những chuyện tiêu cực như là thuê giúp việc để người ta ăn cắp đồ, rồi họ ngồi chơi mà vẫn nhận lương. Trong khi mẹ làm việc lại hay than mệt rồi gắt gỏng, mặt nặng mày nhẹ.

Trước tôi có thuê người, sau đó cô ấy nghỉ việc vì cãi nhau với mẹ. Cô rất tốt nhưng mẹ tôi tính toán, kẹt sỉ tiền lương và nói nặng lời với cô. Mẹ cũng không biết cách ăn nói, lại khá nóng tính, nói ra làm buồn lòng người khác nhưng luôn cho mình đúng; tôi không thể nói chuyện với mẹ nhiều. Tôi thương mẹ ngày xưa đã vất vả chuyện chồng con, giờ mọi thứ khá hơn trước, chỉ muốn khi về nhà được thoải mái đầu óc, muốn mẹ ra ngoài gặp người nọ người kia cho khuây khỏa mà khó quá.

Mỗi lần tôi đề nghị thuê giúp việc là hai mẹ con lại cãi nhau. Bạn bè tôi cũng không ai dám đến nhà vì sợ có mẹ sẽ nói chuyện không được thoải mái. Nhân viên tôi thuê làm tại nhà cũng xin nghỉ hết vì mẹ soi mói và dè xẻn trong chuyện ăn uống, buộc tôi phải tuyển người mới và thuê văn phòng bên ngoài. Tôi muốn ra riêng nhưng để mẹ già ở một mình cũng không được. Kiếm tiền mà không thể làm chủ cuộc sống khiến tôi stress. Biết mẹ sai nhưng tôi không thể nói gì được, tôi lớn nhất trên đời là bất hiếu nên tôi không muốn mẹ buồn. Theo mọi người, tôi phải làm sao?

Kiều

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top