Tôi 36 tuổi, vợ kém 5 tuổi. Chúng tôi có ba con, con lớn 6 tuổi, con thứ hai 4 tuổi, con thứ ba mới được 7 tháng.

Tôi dạy ở trường đại học, ngoài ra còn đi dạy thêm luyện thi đại học, tổng thu nhập tháng 25-30 triệu. Vợ là giáo viên cấp hai, dạy trường gần nhà, thu nhập tháng khoảng 5 triệu. Hàng tháng tôi đưa cho vợ 12 triệu chi tiêu sinh hoạt và đóng tiền học cho con, tiền học cho hai con lớn khoảng 3 triệu.

Nhà chúng tôi ở ngoại thành, sống cùng bố mẹ nhưng ăn riêng, mỗi tháng tôi gửi bố mẹ 2 triệu. Ngoài ra, tiền mua bỉm và những đồ vặt cho con tôi đều mua, không động vào tiền đưa cho vợ. Chúng tôi mới xây nhà ba tầng, đang nợ 400 triệu của người thân.

Hàng ngày tôi đi làm ở trên trường về là đi dạy thêm luôn, về đến nhà khoảng 20h30, gần như không có thời gian ăn cơm cùng vợ con. Sau khi ăn xong tôi sẽ nghỉ ngơi một lát rồi cho hai con lớn đánh răng, lên giường đi ngủ. Vợ ôm con nhỏ ngủ phòng riêng.

Chuyện sẽ chẳng có gì để phàn nàn nếu gần đây vợ không ham làm giàu. Vợ quen biết một người trên mạng, được họ giới thiệu cho một cuốn sách và mời tham gia nhóm đọc sách. Để tham gia nhóm này, các thành viên phải dậy sớm lúc 5h sáng để đọc sách đến 6h; buổi tối thì học online nửa tiếng từ 22h. Thường vợ tôi phải đến 1h sáng hôm sau mới đi ngủ vì còn đọc sách. Việc đó đã diễn ra liên tục khoảng một tháng nay, chủ nhóm đọc sách yêu cầu các thành viên phải gọi mình là tỷ phú đô la rồi tự gọi nhau là các tỷ phú đô la. Đặc biệt, khi học trong nhóm online, có một người thuyết trình và chồng bà ta yêu cầu phải gọi người vợ là tỷ phú đô la, thiên tài lỗi lạc, còn gọi người chồng là tài phiệt.

Tôi không rõ họ dạy vợ tôi những gì, chỉ thấy vợ rất chăm chỉ học, thậm chí còn xem lại những video dạy, chép từng câu, từng lời người này nói vào trong vở. Trung bình, một ngày vợ tôi chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng, vẫn song song với công việc dạy học, có điều cứ rảnh là xem video dạy học. Cuối tuần vợ đi họp nhóm cách nhà tôi hơn 30 km. Học được vài tuần, tôi thấy vợ bảo họ yêu cầu đóng tiền để học làm giàu, con số đưa ra là 200 triệu đồng. Vợ tôi ban đầu bảo không có tiền, chỉ xoay được khoảng 50 triệu, họ cũng đồng ý. Vậy là vợ tôi về nhà huy động người thân, từ mẹ đẻ, em gái, rồi chồng nhưng mọi người đều bảo đó là lừa đảo, không tin được, vì thế vợ chỉ huy động khoảng 25 triệu, họ vẫn chấp nhận.

Số tiền đó dùng để mua thực phẩm chức năng rồi đem đi bán cho những người khác, thế nhưng tuyệt đối không được quảng cáo, chỉ được bán trực tiếp khi tiếp cận khách hàng, đây là mô hình bán hàng kỳ lạ nhất mà tôi từng biết. Từ ngày vợ lao vào học làm giàu, bỏ bê việc chăm con cái. Vợ chỉ nấu ăn, tắm giặt cho con, còn việc chơi với con, dạy con học thì gần như bỏ. Tôi góp ý, vợ đùng đùng dọa bế con ra ngoài, bảo muốn sống cuộc sống giàu sang, chồng không giàu nên cô ấy phải học làm giàu, sau này cho con cái đi du lịch nước ngoài, học trường quốc tế. Nếu chồng cấm cản, vợ sẽ không ở nhà này nữa.

Tôi bận đi dạy nên không có nhiều thời gian dành cho các con, nhiều hôm đi dạy về thấy các con có khi còn chưa được tắm giặt, tôi lại tắm cho chúng. Vợ cứ xem video học làm giàu, chép từng câu từng chữ một. Cũng may dạo này dịch Covid, vợ đòi đi học nhưng tôi không cho đi, nói mãi vợ mới chịu ở nhà. Khi nào dịch bệnh được ngăn chặn chắc vợ lại nổi máu đi học tiếp. Tôi biết làm giàu không có gì xấu, luôn bảo vợ nếu kinh doanh buôn bán gì thì tôi sẽ đầu tư tiền, chứ đi học mấy cái không được kiểm chứng kia thì không bao giờ tôi tin. Nhờ các bạn cho tôi lời khuyên.

Thành

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top