Đọc bài: “Nhẫn nhịn mẹ chồng mà vẫn bị trách móc” làm tôi nhớ tới hoàn cảnh của mình một năm trước.

Cái sai của tôi cũng giống như bạn tác giả là nghĩ mẹ chồng cũng như mẹ đẻ. Mẹ chồng tôi coi nghĩa vụ quà cáp, tiền bạc của con dâu là hiển nhiên; kể cả lúc con mới mua nhà, sinh con đang khó khăn, đưa bao nhiêu bà cầm hết. Mẹ đẻ luôn dấm dúi cho thêm tôi tiền để mua sữa cho cháu, bà từ chối nhận quà cáp, tiền biếu.

Mẹ chồng từ chối đi chăm cả cháu nội lẫn cháu ngoại, không chăm con ở cữ cả con gái và con dâu dù bà ở nhà không có việc gì. Mẹ đẻ luôn cố gắng giúp đỡ con cháu để chúng đi làm kinh tế, có của ăn của để lo cho con cái sau này. Tất nhiên, tôi đồng tình với quan điểm sinh con ra phải lo được cho con, ông bà giúp được thì tốt còn không thì thôi, chỉ cần ông bà sống khỏe mạnh là tốt rồi. Có điều ai mà không chạnh lòng khi thấy sự khác biệt giữa nội và ngoại như thế; mẹ đẻ thương tôi và con, chẳng lẽ mẹ chồng không thương con trai và cháu?

Mẹ chồng cũng không chấp nhận khi tôi thân thiết với nhà ngoại hơn, bà cho rằng tôi đang khinh nhà nội. Bà luôn để ý, săm soi ý tứ, hành động, lời nói của tôi để mách lại với chồng, em chồng, hàng xóm. Nhiều khi tôi nghĩ mình còn không bằng người dưng trong mắt mẹ chồng, nhưng bà lại luôn yêu cầu tôi phải coi bà như mẹ đẻ. Tôi từng cố gắng thân thiết với mẹ chồng, mua quà, tâm sự. Tôi cũng có lúc cảm nhận mẹ chồng là người hiền lành nhưng sau đó toàn nhận những gáo nước lạnh khi nghe lời than vãn của bà về tôi từ phía em chồng, họ hàng nhà chồng.

Hiện tại, tôi chọn cách tránh xa mối quan hệ tiêu cực này. Tôi chưa từng vay mượn nhà chồng nên không có nợ nần; các đám, lễ tết tôi tham gia đầy đủ, làm tất cả những gì mình có thể nhưng chỉ chào hỏi mẹ chồng cho phải phép, không chuyện trò. Tôi vẫn nhắc chồng mua cái này cái kia biếu mẹ, biếu thêm tiền cho mẹ nhưng bản thân không bao giờ đưa cho mẹ chồng. Gần một năm nay tôi không gọi điện thoại cho mẹ chồng vì ám ảnh giọng nói của bà, sợ tiếng mắng chửi rằng tôi khinh thường nhà bà.

Sau một lần nói hết mọi chuyện với chồng rằng sẽ chỉ làm được như thế với mẹ chồng vì thật sự ám ảnh. Nửa năm tôi trầm cảm vì sống trong câu hỏi tại sao mối quan hệ với mẹ chồng lại tồi tệ như thế? Chồng tôi chấp nhận, từ đó trở đi tôi không quan tâm đến các vấn đề nhà chồng, không nói xấu, không kể lể, chỉ sống vì mình và những người mình yêu thương thôi.

Hoa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top