Vợ chồng tôi đều 41 tuổi, lập nghiệp tại Sài Gòn được 12 năm, đó là khoảng thời gian khá dài và vất vả với chúng tôi.

Cả hai đều là nhân viên văn phòng bình thường với mức lương trung bình, hiện tại tổng được hơn 40 triệu, với hai con tuổi ăn học, nhà đi thuê. Tôi phải cố gắng tiết kiệm lắm vì xác định sẽ ở thành phố vì quê không có đất, không có nhà.

Từ năm 2018 chúng tôi tiết kiệm được một tỷ và lên kế hoạch mua đất, thời điểm đó đang thuê trọ tại Gò Vấp, xác định sẽ mua nhà diện tích nhỏ, trong hẻm chỉ xe máy vào được, chấp nhận vay mượn 600 triệu đổ lại.

Vợ chồng tôi đi xem rất nhiều nơi nhưng với giá đó khó để có đất có sổ và không bị quy hoạch. Tôi xác định chỉ mua đất, không mua chung cư. Nhiều lúc chồng bảo cứ liều vay thêm hơn một tỷ để mua, có đất rồi tính, chứ giá mỗi ngày một tăng rồi lại không mua được. Tôi là phụ nữ, hay lo xa, rất sợ nợ nần, còn hai đứa con nữa nên không đồng ý. Chồng nói mãi tôi không ủng hộ nên anh nản, không đả động đến chuyện vay tiền mua đất nữa. Mỗi năm qua đi, tôi tiết kiệm thêm hơn 200 triệu và vẫn có ý định tìm đất để mua, thế nhưng vẫn đi vào ngõ cụt khi tiền thì ít mà giá đất lại quá cao.

Hôm nay chủ nhà gọi điện lấy lại nhà, chồng tôi nghe điện thoại xong nổi điên, lớn tiếng: "Đi kiếm nhà mà thuê đi, một năm chuyển nhà mấy lần sống sao nổi. Cứ bảo vay tiền mà mua, mua là có, sống khổ tý rồi cũng qua hết, việc gì cũng bàn lùi, giờ già rồi không có cái nhà ở".

Anh nói rất nhiều nhưng tôi biết tính anh nóng nên không nói lại, thế nhưng rất mệt mỏi những lúc như thế này. Thật sự tôi mơ ước có căn nhà nhỏ thôi nhưng là của mình để sống mà quá khó. Mong được các bạn tư vấn.

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top