Tôi 28 tuổi, có vợ và hai con trai. Tôi quá bế tắc khi trở thành mắc nợ, lãi mẹ đẻ lãi con. Trong vòng 3 năm, số nợ đã lên tới 600 triệu.

Tôi có cơ sở kinh doanh nhỏ được 5 năm nhưng vẫn chạy vòng ngoài để kiếm thêm thu nhập. Chồng trước kia làm nhà nước nhưng từ khi tôi sinh con thứ hai năm 2019 anh nghỉ việc. Cuộc sống khó khăn chồng chất khi tôi giấu chồng trả nợ cho mẹ. Từ con số vài chục, sau 3 năm lãi mẹ đẻ lãi con, cộng với chi tiêu cuộc sống, giờ đây tôi lâm vào thế bế tắc khi phải chạy tiền hàng ngày, mượn đầu này đắp đầu kia để gồng nợ. Lãi nóng nên mỗi tháng chạy vạy này kia phải 40 triệu mới đủ, trong khi doanh thu của quán chỉ tầm 10 triệu để sinh hoạt gia đình.

Tôi bế tắc hơn khi không thể nói ra với chồng, với gia đình. Tôi biết một khi nói ra sẽ đổ vỡ tất cả mà không có cách giải quyết hay khắc phục. Tôi thật sự rất quẫn trí, hay cáu gắt với con và tụt năng lượng làm việc. Dịch bệnh đói khổ, chủ nợ không cảm thông, tôi không muốn con mình sống thiếu thốn hay bị tổn thương khi có người mẹ như vậy. Tôi phải làm sao đây, mệt mỏi đến nỗi chỉ muốn ngất đi.

Dung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top