Tôi và anh đều 26 tuổi, đôi lần bàn chuyện kết hôn nhưng tôi vẫn do dự bởi những chuyện xảy ra trong quá khứ liên quan đến nhà anh.

Tôi làm việc tại công ty đa quốc gia, ngoại hình khá. Anh làm công nghệ thông tin ở một công ty tư nhân, vẻ ngoài bình thường. Chúng tôi quen nhau từ những năm cấp 3, đây là mối tình đầu của cả hai. Vào lúc 23 tuổi, cả hai đều có mức thu nhập khá tại Hà Nội. Em gái anh lúc đó thực tập tại khu vực tôi đang trọ nên ba chúng tôi quyết định ở cùng. Quyết định này gia đình cả hai đều biết và không phản đối.

Sau gần một năm sống chung, anh với tôi hiểu được con người thật của nhau, cùng góp ý để hoàn thiện và cố gắng cho tương lai. Tuy nhiên, có vẻ như em gái anh có tính ỷ lại vào "chị dâu tương lai". Ban đầu mọi chuyện êm đẹp, dần dần em ở ngày càng bừa bộn và rất bẩn, là kiểu người ra đường thơm tho nhưng về nhà ở bẩn. Em thản nhiên ngó lơ việc dọn nhà vì lý do thực tập toàn thời gian, sau giờ làm phải ở lại phụ giúp các anh chị quản lý. Những ngày đi làm về mệt mỏi vì áp lực, thấy cảnh nhà vừa bẩn vừa bừa bộn lại làm tôi phát cáu và cục tính, cuối cùng cũng phải dọn dẹp bởi tôi về sớm nhất và cần chỗ để nghỉ ngơi.

Tôi chia sẻ thẳng thắn vấn đề này với anh, anh đã nhắc nhở em gái. Sau đó vài ngày em thay đổi để chứng minh cho anh thấy em không như tôi mô tả, anh thường về muộn nên ít chứng kiến cảnh căn phòng bừa bộn, tôi lại không rảnh để quan tâm quá nhiều những chuyện linh tinh như vậy. Những lúc anh có dự án lớn, phải ở lại công ty vài ngày thì mọi chuyện lại quay về quỹ đạo cũ. Dần dần, tôi hạn chế nói chuyện với em, chuyển từ ăn chung sang ăn riêng để không xảy ra xích mích. Nào ngờ em kể với gia đình anh rằng tôi này nọ, không như vẻ bề ngoài. Tôi biết là do đọc được tin nhắn trao đổi của hai anh em. Anh không nói tôi biết vì chắc chắn mối quan hệ của tôi, em gái anh và gia đình anh sẽ bị đẩy đi xa hơn nữa. Lúc đó tôi bị tổn thương, stress vì mình đối xử tốt với gia đình anh mà lại nhận được quả đắng như thế.

Tôi nói thẳng việc mình đã đọc tin nhắn cho anh biết, anh giải thích rằng bố mẹ không phải là người không biết phải trái như lời em gái mô tả trong tin nhắn, mọi chuyện qua lời của em gái đừng tin gì cả, anh yêu thương tôi là thật lòng, không cần chứng minh thêm.

Anh còn bảo sau này cuộc sống chỉ có hai đứa, không sống chung với ai nữa, tôi nên tập trung vào sự nghiệp thay vì mấy chuyện không đáng đó. Thử thách lúc ấy làm cho tình cảm của tôi bị lung lay. Tôi trao đối thẳng thắn với mẹ anh bởi đã suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực rằng anh không cứng rắn trong việc dạy bảo em gái. Tôi gọi video với mẹ anh để bác xem căn phòng bừa bộn đến mức nào. Bác sốc khi biết được sự thật bởi em luôn tỏ ra sạch sẽ, ngoan ngoãn mỗi khi bác lên thăm ba chúng tôi. Sau lần gọi ấy tôi không liên lạc, cũng không đến chơi nhà anh mỗi dịp tết nữa. Rồi tôi xin chuyển công tác vào TP HCM để tạm quên đi những chuyện không vui, anh vẫn làm việc tại Hà Nội, thỉnh thoảng có vào thăm tôi vài ngày.

Tết năm nay tôi có về nhà anh chúc tết, em gái anh mặt bí xị khi tôi đến chơi, tôi chắc chắn mẹ anh đã nói chuyện với em ấy trước khi tôi đến. Trái đất thật tròn khi người quen của tôi lại quen em và kể tôi nghe việc em đổi trắng thay đen những việc lúc chúng tôi còn ở chung. Em đóng vai người bị hại, ví dụ như phải hầu hạ tôi ra sao, mọi xấu xa tôi đều gánh hết. Bạn tôi không tin tôi là người như vậy, vì thế kể chi tiết và hỏi thẳng khi tôi có dịp ra Hà Nội công tác ngắn ngày.

Tôi sốc và những chuyện không vui lại ùa về, quyết định tiến đến hôn nhân có phần bị lung lay. Tôi sợ rằng với những chuyện trên trời rơi xuống về mình qua lời của em như thế thì tương lai mình có thể bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan với gia đình anh. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, cảm ơn nhiều.

Phượng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top