Tôi là quê, nhà nghèo, ra Hà Nội học đại học. Sắc vóc tôi trung bình, bố mẹ ly hôn, suốt thời sinh viên tôi có vài người để ý, trong đó có anh.

Anh học khác lớp, cùng trường, chẳng hiểu sao lại để ý đến tôi, rồi chúng tôi yêu nhau. Anh ở Đông Anh, có đất, có nhà. Ngày cưới tôi, ai cũng mừng và bảo tôi như "chuột sa chĩnh gạo", chồng vừa hiền lành, lại có nhà sẵn ở Hà Nội, hơi xa trung tâm một chút nhưng cũng rộng rãi, đẹp đẽ.

Tôi và anh cùng làm cơ quan nhà nước. Thời gian đầu mới cưới, anh đưa tiền lương cho tôi giữ và chi tiêu. Sau đó vài năm, tôi phát hiện chồng hay vay mượn và nói dối chuyện vay mượn, chi tiêu. Câu chuyện cũng dài dòng nhưng nói chung sau đó gia đình phát hiện anh chơi lô đề, vay lãi nóng. Cả nhà chồng đã phải bán nhà, bán đất trả nợ cho anh, con số đó cũng phải lên tới 20 tỷ. Khỏi phải nói nỗi đau và nước mắt của tôi trong suốt 20 năm qua khi phải chứng kiến cảnh bị người ta đến nhà đòi nợ, cả nơi ở cũng phải bán đi để chồng trả nợ, cả nhà phải đi thuê trọ nhiều năm trời.

Rồi tôi cũng dần tích lũy mà không để chồng biết. Đến giờ, tôi mua được 3 căn chung cư dù vẫn còn nợ ngân hàng. Tôi ở một cái, cho thuê hai cái, coi như tiền cho thuê nhà đủ để tôi trả nợ gốc và lãi hàng tháng. Đáng nói là sau gần 20 năm chung sống, trải qua bao biến cố, chồng tôi vẫn chưa bỏ được lô đề, nợ nần. Mỗi năm, anh bỏ nhà đi vài ba bận, có lần đến vài tháng, bỏ bê cả công việc cơ quan. Gia đình phải chạy vạy, xin xỏ mãi mới giữ được việc cho chồng. Chúng tôi có 3 con nhưng anh mặc kệ. Khi ở nhà, anh thỉnh thoảng mua đồ ăn. Còn lúc đi là anh cứ đi biền biệt, chẳng rõ anh tá túc ở đâu, chắc vẫn ở Hà Nội vì công việc vẫn làm, chỉ không liên lạc về nhà.

Tôi không đủ can đảm bỏ chồng, phần vì sợ các con thiếu bố, phần vì sĩ diện. Tôi nhiều lần muốn ly hôn nhưng hễ thấy anh về là lại thương, không ly hôn nổi. Tôi buồn quá, không biết phải làm thế nào cho đúng. Khi tôi viết những dòng này, chồng đã bỏ nhà đi. Xin hãy cho tôi những lời chia sẻ.

Mai

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top