Tôi 31 tuổi, làm việc tại Hà Nội. Em gái học đại học năm thứ hai tại một trường công lập.

Tôi hơn em 12 tuổi, làm kinh doanh, tự chủ về tài chính nên cuộc sống khá đầy đủ về vật chất, có vợ và một con nhỏ. Bố mẹ nhiều tuổi mới có thêm em nên luôn chiều chuộng em từ nhỏ. Gần đây có một số việc phát sinh khiến tôi thấy khó xử.

Em gái tôi học lực khá, thi đại học 27 điểm và đỗ vào một trường công lập thuộc hàng top ở Hà Nội, bố mẹ luôn hãnh diện về em. Bố mẹ tôi là công chức về hưu, nhà ở tỉnh cách Hà Nội 60 km, lương hưu cũng khá, tổng khoảng 12 triệu mỗi tháng. Em gái học đại học, mỗi tháng bố mẹ cho em 7 triệu tiền tiêu, tiền nhà và tiền học đóng riêng; chưa tính mỗi lần về nhà em gái lại xin thêm tiền mẹ, khi nhiều khi ít không cố định. Tuy nhiên em luôn kêu thiếu và muốn xin thêm; qua lời em nói thì chi tiêu ở Hà Nội rất đắt đỏ, bạn bè đều có mức chi tiêu cao hơn em.

Từ ngày em đi học, bố mẹ không có tiền dư dả để lo chi phí sinh hoạt trong gia đình, có lời muốn tôi hỗ trợ thêm cho em để giảm gánh nặng tài chính. Tôi nói sẽ hỗ trợ bố mẹ để thuê căn chung cư gần căn của tôi cho em ở, lo cho em toàn bộ tiền nhà, tiền ăn, bố mẹ chỉ cần cho em tiền chi tiêu thêm. Em gái tôi không đồng ý điều đó, lý do là căn chung cư tôi thuê cho em cách trường xa, bất tiện đi lại (cách khoảng 6km), em chỉ cần bố mẹ cho 7 triệu tiêu hàng tháng, sẽ không xin thêm nữa. Không hiểu em nói gì mà bố mẹ tôi sau đó đều đồng ý. Tôi nói với bố mẹ là sẽ không giúp tiền vì không muốn dung túng cho em, vì vậy bố mẹ giận tôi thời gian dài.

Bẵng đi một thời gian, gần đây em gái nói muốn đi làm thêm, cần bố mẹ mua xe máy và laptop. Em muốn mua xe xịn và laptop đắt tiền, tổng hai món tầm 85 triệu; nếu không mua đúng xe và laptop đó thì em không đi làm nữa. Bố mẹ lại đặt vấn đề muốn tôi góp thêm cho em một nửa. Tôi không đồng ý, ngỏ ý sẽ mua cho em chiếc xe máy cỡ 25 triệu và chiếc laptop đầy đủ tính năng tầm 12 triệu. Bố mẹ chẳng biết vay mượn ở đâu mà mấy hôm sau đã mua đầy đủ những thứ em yêu cầu.

Đi làm được một tuần, em lại gọi điện nói điện thoại hỏng, tuyên bố hùng hồn là mua trả góp, chỉ xin 1/3 tiền là 10 triệu, sẽ trả dần số nợ bằng lương, trong khi lương em mới đi làm có 4 triệu mỗi tháng. Tôi chuyển cho em 3 triệu, nói em đi sửa điện thoại mà dùng, bao giờ dư giả thì hãy tính đến mua điện thoại xịn. Sau mấy ngày em nhắn tin khoe với tôi là đã dùng số tiền 3 triệu để chơi chứng khoán và lãi 500 nghìn đồng. Em sẽ tự góp để mua điện thoại yêu thích chứ không thèm xin tiên tôi nữa.

Hôm nay về nhà, mẹ nói một số câu khiến tôi thấy đau lòng, ví dụ như mất công nuôi ăn học mà tôi ích kỷ, tham lam, chỉ lo cho bản thân, không muốn lo cho người khác. Bố mẹ còn bảo có nhiều anh trai đi làm có tiền lo hết cho em, bố mẹ không phải lo đồng nào, tôi thì chẳng giúp được gì cả. Nhiều khi tôi thấy lạc lõng với bố mẹ và gia đình mình quá.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top