Dịch Covid nên tôi ở nhà chăm hai con, 3 tuổi và tuổi rưỡi; bé sau còn đỡ chứ bé đầu biếng ăn quá.

Tôi làm mọi cách từ đa dạng bữa ăn, kỷ luật bàn ăn, cho uống ít sữa, không ăn vặt, vậy mà tới bữa cháu rất lười ăn, chỉ ăn vài miếng rồi thôi. Nay cháu được 3 tuổi nhưng chỉ nặng 12,5 kg (bé gái). Tôi rất stress về chuyện ăn uống của cháu, thực sự đã cố gắng hết sức để nấu ăn, chuẩn bị thức ăn rồi cho con ăn nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Tôi rất buồn, căng thẳng, có lúc cho con ăn theo nhu cầu, không ép, vậy mà mấy ngày con vẫn không ăn, càng ngày càng gầy. Cháu vẫn linh hoạt, thông minh, lanh lợi, chỉ có điều lười ăn.

Tôi định dịch bớt sẽ cho cháu đi khám dinh dưỡng, nhưng từ đây đến đó chắc còn vài tháng. Tôi mong nhận được sự chia sẻ của độc giả, của những bà mẹ có hoàn cảnh giống tôi, làm sao để cải thiện được điều này. Nhiều khi tôi nghĩ bản thân chỉ có việc ở nhà chăm con mà con vẫn còi cọc nên buồn lắm. Có lúc căng thẳng quá lại nạt, phạt rồi đánh con; sau đó tôi biết mình đã sai nhưng không biết phải làm thế nào. Nói thêm là tôi chăm hai con, không ai phụ, chồng đi làm lo tài chính, dịch bệnh nên tạm thời con nghỉ học và tôi phải nghỉ làm. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Dung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top