Tôi lấy chồng hơn 5 năm nhưng không hề thấy hạnh phúc. Trên chồng tôi là anh trai, sau là em gái.

Gia đình anh chồng lúc nào cũng kể khổ rồi mượn tiền ba mẹ, khi thì vài trăm, lúc một triệu, có lúc lại mượn cả chục triệu, sổ đỏ của nhà cũng cho anh mượn để vay tiền mấy lần (trong khi vợ anh không đi làm, mình anh gồng gánh nuôi vợ con). Vợ chồng tôi không dư giả gì, vừa chăm lo cho con lại lo cho ba mẹ chồng. Vì thế tôi rất giận khi thấy anh chồng không phụ giúp được gì còn phiền ba mẹ chồng tôi, ông bà già cả rồi mà vẫn phải lo cho vợ chồng anh.

Có khi tôi thấy các con của anh chồng xuống nhà (vợ chồng anh chị ở riêng, vợ chồng tôi ở với ba mẹ chồng), ăn cơm rồi ở nhà tôi tận mấy ngày liền, có khi một tháng ở hẳn 1-2 tuần, con cái sốt anh chị vẫn giao con cho ông bà trông giúp rồi đi tiệc tới tận khuya. Tới tháng anh chị lại không phụ phí sinh hoạt cho ông bà, chỉ mua thùng sữa đậu nành, mà sữa thì hai đứa con anh chị uống hết. Anh chị ở riêng còn làm phiền tới vợ chồng tôi, không phải tôi ích kỷ nhưng thấy mình đi làm vất vả kiếm tiền cho nhà chồng, vàng cưới cũng bán để phụ nhà chồng xây nhà, đồ đạc trong nhà tôi cũng sắm sửa, tiền dành dụm cũng ra đi từ mái hiên tới cái sân, cái giếng. Tôi nghĩ mình bỏ ra thì cả gia đình được sử dụng nhưng sao thấy tủi thân quá. Là con dâu mà tôi phải gồng gánh biết bao nhiêu việc, trong khi nhà mẹ ruột tôi chưa lo được gì vì lấy chồng sớm.

Nay ba mẹ chồng đã có tuổi, mẹ chồng lại bệnh, tôi bỏ tiền ra lo thuốc thang, chi phí ăn uống và xe cộ. Đi làm về tôi vẫn phụ nhặt rau, rửa chén, dọn cơm rồi lại rửa, lau bếp (chồng nấu ăn), nhà cửa thỉnh thoảng tôi vẫn dọn. Vậy mà em chồng lại nhắn tin nhắc khéo tôi làm việc nhà. Sẵn bực quá tôi nhắn lại: "Sao là em chồng mà nói với chị dâu như vậy. Ba má bệnh tôi là người sống cùng không lẽ không rõ hay sao mà cần tới em nhắc?".

Tôi quá đáng hay em chồng không đúng? Mong mọi người góp ý giúp, tôi đang bế tắc. Cảm ơn mọi người nhiều.

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top