Tôi là nữ, 32 tuổi, ở TP HCM. Trước đây tôi là chủ tiệm cắt tóc với vài nhân viên phụ.

Năm 2019 tôi mở rộng kinh doanh thành salon tóc và chăm sóc da với quy mô lớn hơn, máy móc thiết bị hiện đại hơn. Tôi tâm huyết, đầu tư hơn 400 triệu cho cơ sở kinh doanh này, mặt bằng rộng, vị trí đẹp, nhân viên có kỹ thuật cao hơn, lượng khách quen trước đây của tôi đã có nên những tháng đầu chuyển đổi cũng có ít lợi nhuận sau khi trừ hết chi phí.

Từ khi dịch Covid bùng phát, những lúc cơ sở phải đóng cửa để phòng dịch, tôi bắt đầu thấy khó khăn rõ rệt. Kinh tế khó khăn, nhu cầu của khách hàng làm đẹp cũng chọn những nơi bình dân hơn, cả năm được vài tháng gần tết là đông khách, còn các tháng trong năm tôi phải luôn bù lỗ, cắt giảm nhân viên.

Từ Tết 2021 đến nay, mỗi tháng chi phí gần 40 triệu cho mặt bằng và phụ một phần lương cho hai nhân viên ăn uống, giờ gần như không còn tiền để lo. Tôi đã mượn mẹ hơn 100 triệu để bù lỗ mấy tháng nay. Cơ sở đóng cửa vì dịch bệnh, tôi lại không có việc làm khác để có thu nhập, lương của chồng chỉ đủ chi phí cho gia đình, mà cũng rất hạn hẹp. Tôi đau đầu, hợp đồng thuê mặt bằng ký đến tháng 4 năm 2022, muốn sang nhượng lại nhưng thời gian này thật sự rất khó. Mỗi ngày trôi qua tôi căng thẳng mệt mỏi, không tìm được hướng giải quyết, mong các bạn cho lời khuyên.

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top