Tôi là sinh viên năm cuối tại trường đại học có tiếng ở TP HCM. Bố 50 tuổi, nghiện ma túy từ hồi còn trẻ.

Hồi bé tôi phải chứng kiến cảnh ông lên cơn nghiện rồi cứ vậy ôm từng món đồ trong gia đình đem bán lấy tiền mua thuốc. Mẹ năm lần bảy lượt nhốt và xích ông lại để cai nghiện. Sau nhiều lần tự cai không thành công, gia đình tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của họ hàng nên khăn gói vào An Giang làm ăn. Gọi là làm ăn chứ mục đích thật sự là tách biệt bố tôi với môi trường cũ để không có cơ hội tái nghiện.

Mười hai năm trôi qua, tôi lên học đại học được 2 năm thì bố bất ngờ đòi về quê với lý do chăm sóc bà nội; thuyết phục nhiều lần không được nên tôi và mẹ đành chiều theo ý bố. Về gần nửa năm ông lại chứng nào tật nấy, lao vào con đường cũ. Tôi và mẹ bắt bố uống thuốc cai nhưng được vài tháng ông lại tái nghiện, lần này đặc biệt nghiêm trọng khi ông sử dụng cả ma túy đá lẫn thuốc lắc. Hiện tại tâm trí của ông hoàn toàn rối loạn, hễ tỉnh dậy là đập phá, nói năng lung tung dù đã bắt đầu cắt thuốc. Mới đây mẹ phải đưa bố lên bệnh viện tâm thần để chữa trị nhưng tình hình không khả quan chút nào. Tôi và mẹ thật sự bế tắc, tuyệt vọng, gia đình rất khó khăn do không có nguồn thu nhập ổn định từ khi về quê. Giờ mẹ còn phải nghỉ làm để chăm sóc bố ở viện. Rất mong nhận được sự chia sẻ của quý độc giả. Xin cảm ơn.

Quyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top