Tôi 37 tuổi, vợ 29 tuổi, kết hôn hơn 6 năm và có một con hơn 5 tuổi.

Trước khi kết hôn, em đi bán hàng, lương đủ chi tiêu; tôi có công việc ổn định, lương tạm ổn. Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi chuyển từ Bình Dương về Nam Định sinh sống do tôi xin được công việc tốt ở quê. Tôi biết chăm lo cho gia đình, sống tiết kiệm; vợ đôi khi hoang phí. Khi con tôi gần 3 tuổi, vợ đi làm một số nơi nhưng đều nghỉ vì không phù hợp về thời gian và thu nhập thấp.

Cách đây một năm, con đi học, vợ ở nhà nhiều cũng chán, tôi muốn em đi làm lại vì chi phí gia đình ngày một tăng, mình tôi đi làm không tiết kiệm được nhiều cho tương lai. Lương vợ không cao, chỉ tầm 3,5 triệu mỗi tháng nhưng tôi thấy thế cũng vui. Vợ làm được bao nhiêu đều giữ để tiêu xài cá nhân, tiền chi tiêu trong gia đình mình tôi lo. Qua bao năm tiết kiệm, vợ chồng tôi cũng mua được mảnh đất, coi như của để dành. Nhà vợ khó khăn, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn biếu chút tiền, tôi biết vợ nhiều lúc cũng mang tiền về ngoại nữa nhưng gần như không quan tâm bên nội. Trong nhiều việc gia đình, vợ cũng nghe lời bên ngoại hơn, nói chung làm gì cũng thiên vị bên ngoại. Tôi thấy vậy không vui, góp ý thì vợ cãi lại.

Trước kia tôi đi làm, tiền lương công ty trả vào tài khoản khoảng 24 triệu mỗi tháng nên vợ xem điện thoại của tôi là biết có bao nhiêu, tiền dư để tiết kiệm vợ cũng biết dù đứng tên tôi. Còn chi tiêu trong gia đình tôi rút từ tài khoản và để trong tủ hai vợ chồng dùng. Gần đây vợ lúc nào cũng đòi tôi phải chuyển hết lương cho em giữ, tôi chỉ giữ một ít chi tiêu cá nhân. Tôi nhất quyết không đồng ý, vợ lại bực mình. Vợ chồng nhiều lúc không hợp nhau, có lời qua tiếng lại. Đưa tiền vợ giữ thì tôi cũng lo, em hay mang tiền về ngoại, chi tiêu hoang phí. Tôi phải làm sao?

Quốc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top