Tôi ít quan tâm đến những ngày lễ kỷ niệm nọ kia, thế nhưng hôm nay thấy cộng đồng mạng chia sẻ Ngày của cha, tôi thấy hơi chạnh lòng.

Hôm nay mẹ gọi điện nói bố khó thở tức ngực từ trưa, cái nắng nóng Hà Nội kèm theo vấn đề sức khỏe khiến bố ngày càng yếu. Tôi cảm thấy lo, không cầm được nước mắt. Sức khỏe của bố xuống dốc không phanh từ năm ngoái đến giờ, đi khám các bệnh viện đều không ra bệnh gì nhưng huyết áp cao, chân tay bắt đầu bị phù nề, ăn uống sinh hoạt đi lại đều bất tiện.

Tôi với bố không hợp tính, tính bố nóng nảy ngang ngạnh, tôi cũng ương bướng không kém. Có điều những lúc tôi ngã bố vẫn là người đỡ và thương tôi nhất. Nếu có người đàn ông yêu thương mình vô điều kiện, có lẽ là bố mình.

Phận làm con, tôi cảm thấy bất lực trước tuổi tác và thời gian, hơn bao giờ hết tôi thấm thía được câu "ở tuổi già sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc"; giờ có của ngon vật lạ bố cũng không ăn được, có ở biệt thự nhà sang cũng không ngủ được. Người già như chuối trên cây, trời cho đến đâu biết đến đấy; bố làm nghề y, cả cuộc đời cứu người, giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân nhưng cũng thua luôn số phận. Nhân Ngày của cha, tôi viết vài dòng trong lúc tâm trạng rối bời, chỉ mong bố mạnh khỏe, bình an.

Nhi

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top