Tôi có bé trai 9 tuổi, đang gặp vấn đề về cách giáo dục con. Gần đây con phải học online mà tôi thấy bé toàn lợi dụng việc này để xem video trên mạng.

Trước đây, tôi đã chặn web game nhưng không hiệu quả, con vẫn tìm cách tháo chặn vì khá tốt công nghệ; xóa ứng dụng xem video cũng khó vì cô giáo gửi video bài giảng qua đấy cùng các clip minh họa để con dễ hiểu bài hơn. Nói chung tôi từng không quá khắt khe với con trong chuyện chơi game, mượn máy tính nhưng thực sự đến lúc này hoàn toàn bất lực. Khi phát hiện con lợi dụng thời gian học để chơi game, tôi rất buồn bực, không kiểm soát được cảm xúc của mình nữa. Tôi từng thử cách treo thưởng, nếu con học tốt thì cho chơi game cuối tuần, hoặc mỗi ngày được phép chơi 30 phút đến một tiếng sau giờ học, nhưng rồi con còn nghiện game hơn.

Tôi có thời gian phạt con bằng cách tịch thu máy tính không cho học online một tuần, con chấp nhận, xong rồi đến lúc được học lại thì bạn mời chơi game con lại vào chơi. Khi tôi hỏi, con nói bạn bè chỉ cách nói dối bố mẹ để chơi mà không bị phát hiện. Tôi áp dụng phương pháp nói ngọt với con, mỗi tối truớc khi đi ngủ dù có giận con tôi vẫn nằm bên cạnh tâm tình thủ thỉ, chia sẻ để con được nuôi dạy bằng tình yêu thương. Khi ấy con ngoan nhưng hôm sau lại quên những lời mẹ tâm sự, vòng luẩn quẩn cứ lặp đi lặp lại như thế.

Cháu mới 9 tuổi, tôi rất lo càng ngày con càng nói dối nhiều và thành thói quen. Tôi không cần con học suốt nên mỗi ngày chỉ cho mượn máy tính đúng giờ học online. Khi phát hiện lòng ham muốn của con còn rất cao, có thể sẵn sàng nói dối mẹ, giả vờ với cô là đang học để chơi game với bạn trong giờ học, tôi thực sự buồn. Xin các bạn hãy giúp tôi, nên làm gì với con? Chân thành cảm ơn.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top