Tôi là kỹ sư tại Hà Nội, lương tháng gần 40 triệu, thêm thưởng và thu nhập ngoài cũng được 70-80 triệu mỗi tháng (tính trung bình vào cuối năm).

Tôi lấy vợ được 8 năm, có 3 con; con gái lớn đã vào lớp một, bé gái thứ hai 5 tuổi và con trai út được 8 tháng. Nhờ tiết kiệm, sau 15 năm đi làm tôi có hơn 4 tỷ, dự kiến mua nhà mua xe. Do cho người khác vay chưa đòi được nên hiện tại tôi vẫn đi thuê nhà. Vợ từ ngày có con không đi làm, ở nhà chăm con. Chúng tôi không phải thuê giúp việc, cũng không nhờ ông bà hai bên (trừ khi con ốm đau hay vợ ốm).

Hàng tháng tôi đưa vợ 10 triệu để lo việc chợ búa, cơm nước cho cả gia đình; bỉm sữa cho con thì lúc có một bé tôi đưa 5 triệu, hai bé tôi đưa 8 triệu, giờ 3 bé tôi đưa 10 triệu. Các khoản thuê nhà, điện nước và chi tiêu khác tôi trả. Tôi chưa thấy vợ kêu ca phàn nàn, cáu gắt gì chuyện ít nhiều, đưa bao nhiêu vợ dùng bấy nhiêu. Tôi tự hỏi do vợ khéo léo trong việc tiêu pha hay vì cô ấy kiếm thêm được mà tôi không biết?

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top