Tôi 35 tuổi, vợ 30 tuổi, con gái 14 tháng. Chúng tôi xác định chỉ sinh một bé, phần vì tôi đang trả góp chung cư, phần vì vợ mang bầu quá vất vả.

Vợ nghén 6 tháng đầu không ăn uống được gì, đến tháng thứ 7 thì động thai nằm một chỗ đến ngày sinh, công ăn việc làm bị ảnh hưởng quá nhiều. Cha mẹ hai bên già không ai phụ giúp, sinh một đứa con vất vả 4 năm đầu đời.

Con tôi thuộc dạng khó nuôi nên tôi khá cực, đêm hôm chăm bẵm, ban ngày đi làm, lúc nào tôi cũng rơi vào trạng thái thiếu ngủ, mệt mỏi. Sinh ít con để có nguồn tài chính tốt lo cho con, mọi kế hoạch của vợ chồng đều được ba mẹ hai bên ủng hộ. Từ ngày có con tôi, luôn vun vén mọi thứ, mua sắm gì đều quy ra tã sữa cho con và nhận ra nuôi con ở Sài Gòn khá tốn kém, vợ chồng không dám sinh thêm.

Hiện tại tôi thuê người trông con, vợ chồng đi làm. Chuyện chăn gối vợ chồng vẫn đều đặn, tôi luôn phòng tránh thai cho vợ bằng việc dùng bao cao su, thế nhưng vẫn lo sợ vỡ kế hoạch, không được cảm giác thăng hoa, cảm giác lo sợ mỗi khi vợ chồng gần gũi, vì thế không thoải mái.

Tôi tìm hiểu nhiều phương pháp tránh thai nhờ vào y khoa thì thấy khá hợp lý và yên tâm. Vợ sinh con xong sức khỏe yếu, tôi muốn mình phải là người can thiệp để tránh thai cho vợ, đàn ông việc này cũng bình thường, nó thuộc trách nhiệm trong gia đình với vợ con.

Sau khi thảo luận với vợ, em gạt ngay, nói ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc sinh lý của tôi sau này. Tôi giải thích nhiều, muốn cùng vợ đi gặp bác sĩ để nhờ tư vấn nhưng em còn suy nghĩ. Có bạn nam nào đã làm phương pháp triệt sản cho đàn ông, xin hãy tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Huấn

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top